+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn: Không chỉ đẹp trai, học giỏi mà còn viết chữ đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong câu hỏi về nghị luận văn học, Hoàng Văn San đã đưa hình ảnh U23 Việt Nam, cặp sinh đôi Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vào bài thi của mình.

    Trong câu hỏi về nghị luận văn học, Hoàng Văn San đã đưa hình ảnh U23 Việt Nam, cặp sinh đôi Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vào bài thi của mình. 

    Hoàng Văn San đạt 9,75 điểm môn văn. Ảnh: News zing

    Cậu bạn Hoàng Văn San, học sinh lớp 12 chuyên Văn, trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ chính là người đạt 9,75 điểm môn Ngữ văn với bài thi được giáo viên đánh giá là nét chữ rất đẹp, viết kín 2 tờ giấy thi mà nét chữ của trang cuối vẫn đẹp đẽ ngay ngắn như trang đầu.

    San đạt nhiều thành tích nổi bật như: 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, điểm thi chuyên Văn vào lớp 10 cao nhất, giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn lớp 12, huy chương vàng kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

    Nét chữ của San rất đẹp. Ảnh: News zing

    Chia sẻ về bài thi đạt điểm gần như tuyệt đối này, San cho biết: "Với yêu cầu bàn về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân thì em nghĩ tiềm lực tối quan trọng hiện nay chính là con người. Do đó em đặt ra vấn đề con người cần làm gì để đất nước có thể phát triển văn minh giàu đẹp. 

    Phần viết chủ yếu do những trải nghiệm của bản thân và hiểu biết về xã hội. Khi đưa ra dẫn chứng để luận bàn thì em đã đưa hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam và cặp anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp để minh chứng cho luận đề: con người chính là tiềm lực của đất nước. Hình ảnh của họ là hình ảnh của sự cống hiến lớn lao, hi sinh, dũng cảm để làm rạng danh quê hương đất nước trên đấu trường quốc tế!"

    Không chỉ học giỏi, San còn khá đẹp trai. Ảnh: Kênh 14

    San viết 8 trang giấy cho bài thi THPT quốc gia. Bài Văn của San được cô giáo chấm thi khen là bài để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong suốt 20 năm chấm thi. San đã thể hiện sự sâu sắc trong câu chữ, quan điểm rõ ràng và một khả năng diễn đạt mạch lạc thuyết phục và hiểu rất rõ khái niệm tiềm lực, sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước với lối viết ngắn gọn, rõ ràng, luận điểm rành mạch, chặt chẽ, lý luận, dẫn chứng đầy thuyết phục.

    Cậu bạn sẽ theo học ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội. Ảnh: Kênh 14

    Hoàng Văn San bày tỏ bí quyết học giỏi Văn của cậu là ''4 nhiều'': Đọc nhiều, tư duy nhiều, quan sát nhiều, viết nhiều. Ngoài thời gian học trên lớp, cậu tự học ở nhà và đọc tham khảo bài viết trên một số diễn đàn văn học.

    Đặt nguyện vọng vào khoa Đông phương học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), San tâm sự cậu thích thú khi được nghiên cứu về văn hóa, lịch sử, địa lý các nước phương Đông.

    Ngành học này sau khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội làm việc mở rộng như phiên dịch viên, làm tại Bộ Ngoại giao hoặc văn phòng các công ty tại nhiều quốc gia khác.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dat-975-diem-ngu-van-khong-chi-dep-trai-hoc-gioi-ma-con-viet-chu-dep-a236057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan