+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đạt điểm 10 môn Văn tốt nghiệp THPT tiết lộ điều bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Không ít lần đạt điểm 10 môn Văn nhưng với Đặng Văn Quang, đạt điểm tuyệt đối môn học này tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là một niềm vui lớn.

    Người được điểm 10 môn Văn tốt nghiệp THPT 2021 là thí sinh Đặng Văn Quang, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên. Quang là học sinh chuyên văn Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An (Quảng Nam).

    Quang cho biết rất hài lòng về bài thi của mình; em đã cố gắng cân đối, sử dụng hiệu quả 120 phút để diễn đạt các ý trong bài.

    “Em cảm thấy mình làm hết sức có thể, và rất trọn vẹn với bài viết của mình. Điểm 10 em không dám nghĩ tới, nhưng cảm thấy bài làm của em có sự trọn vẹn nhất định và tự tin điểm sẽ cao”, Quang nói.

    Không ít lần đạt điểm 10 môn Văn nhưng với Quang, đạt điểm tuyệt đối môn học này tại kỳ thi tốt nghiệp THPT là một niềm vui lớn.

    nam sinh dat diem 10 mon van tot nghiep thpt tiet lo dieu bat ngo
    Nam sinh Đặng Văn Quang cùng bạn học nhận phần thưởng sau năm học 2020-2021. Ảnh: Nhân vật cung cấp/ Tri thức trực tuyến

    TS Văn Phương Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Quang - cho biết Quang học vượt trội trong tất cả các môn. Trong 3 năm học chuyên Văn, Đặng Văn Quang đã 3 lần đoạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đoạt giải nhất môn văn trong kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 tổ chức tại TP.HCM.

    Thành tích cao nhất của cậu là đoạt giải nhì môn Ngữ Văn trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Khi biết Quang được điểm 10 môn Văn, các thầy cô giáo của cậu cũng nói rằng họ không bất ngờ.

    Cô giáo Văn Phương Trang cho rằng khá nhiều người thường nhận định những học sinh chuyên Văn sẽ học không tốt các môn tự nhiên. Nhưng Đặng Văn Quang lại là một học sinh giỏi toàn diện, học đều ở tất cả các môn, đặc biệt Quang học rất tốt các môn tự nhiên. Quang cũng là học sinh nam duy nhất trong 34 học sinh lớp chuyên Văn mà cô Trang chủ nhiệm.

    Nói về gia cảnh của Quang, thầy Lê Thành Vinh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông cho biết, nhà Quang nghèo, ba mẹ làm nghề tự do, lúc trước làm Tây Nguyên, sau đó gửi em về ở với nội ở huyện Duy Xuyên.

    "Trong suốt 3 năm học, Quang ở ký túc xá của trường. Thầy cô, nhà trường chăm sóc, tạo điều kiện cho em phát huy hết khả năng mà phải không lo về tài chính", thầy Vinh nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dat-diem-10-mon-van-tot-nghiep-thpt-tiet-lo-dieu-bat-ngo-a507597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan