Nam sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn văn tốt nghiệp THPT 2021, được tuyển thẳng vào ĐH Ngoại thương


Thứ 2, 19/07/2021 | 15:32


Cùng sự kiện

Nam sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn văn tốt nghiệp THPT 2021 học tại một trường chuyên tỉnh Quảng Nam có nhiều thành tích tốt trong học tập, luôn lễ phép, kính trọng thầy cô.

Tuyển sinh - Du học - Nam sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn văn tốt nghiệp THPT 2021, được tuyển thẳng vào ĐH Ngoại thương
Nam sinh Đặng Văn Quang cùng cô giáo. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Theo đó, nam sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn văn tốt nghiệp THPT 2021 là em Đặng Văn Quang, học sinh trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam.

Chiều 19/7, chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, thầy Lê Thành Vinh, hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An, Quảng Nam, cho biết ông không bất ngờ với thông tin nam sinh Đặng Văn Quang đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

"Tôi không bất ngờ khi nghe tin Quang đạt điểm 10 môn Ngữ văn. Dù biết điểm 10 hiếm, nhưng Quang quá xuất sắc từ trước đến giờ nên thầy cô không có gì bất ngờ lắm", thầy Vinh chia sẻ.

Trong suốt 3 năm học, Quang đã 3 lần đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, giải Nhất môn Văn trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 tổ chức tại TP.HCM.

Năm lớp 10, Quang đã thi vượt cấp thi học sinh giỏi quốc gia và đạt giải Khuyến khích.

Năm lớp 11, Quang cũng đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn.

"Vừa qua Quang cũng được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương Hà Nội. Quang học rất tốt, gần như đều về các môn. Năm trước, sau thi học sinh giỏi xong về thi học kỳ vẫn đạt điểm 10 môn Toán, kể cả các môn tự nhiên cũng học rất tốt", ông Vinh nói.

Vị hiệu trưởng cũng tiết lộ thêm, Quang là học sinh có tâm và luôn lễ phép, kính trọng thầy cô.

"Quang là học sinh duy nhất trước lễ bế giảng và tri ân trưởng thành đã viết thư gửi cho tôi (thầy hiệu trưởng). Em đã gửi email cảm ơn thầy suốt 3 năm quan tâm, tạo điều kiện giúp em phát huy hết năng lực", thầy Vinh nói.

Trước đó, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chia sẻ với VietNamNet, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc sở GD&ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu, cho hay đến thời điểm này Sở đã hoàn thành chấm xong bài thi môn Ngữ văn.

Thống kê sơ bộ thì trong 12.846 bài thi môn Ngữ văn, bài thi có điểm cao nhất là 9,5 điểm. Phổ điểm nhiều nhất từ 5 đến 7,75.

Tại TP.HCM, Tuyên Quang cũng đã có điểm 9,5 cho môn thi này.

Năm 2021, đề thi Ngữ văn có ba phần, trong đó Đọc hiểu - đưa ra ngữ liệu mới với học sinh nhưng các dạng câu hỏi học sinh đều được làm quen và ôn luyện kĩ; phần Nghị luận xã hội và phần Nghị luận văn học.

Phần đọc hiểu, là trích đoạn sự ra đời của một dòng sông. Phần làm văn yêu cầu viết về sự cần thiết phải biết sống cống hiến và vẻ đẹp nữ tính trong bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dau-tien-dat-diem-10-mon-van-tot-nghiep-thpt-2021-duoc-tuyen-thang-vao-dh-ngoai-thuong-a507545.html