+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đi tàu về quê, sách trong balo bỗng biến thành 300 triệu khiến cả nhà ngỡ ngàng

    ĐS&PL Nam sinh 15 tuổi và gia đình không khỏi kinh ngạc khi sách trong balo bất ngờ biến thành tiền mặt, nhanh chóng tới đồn cảnh sát để trình báo.

    Theo trang Toutiao, nhân dịp nghỉ lễ quốc khánh, nam sinh Tiểu Bằng (15 tuổi) đã thu dọn sách vở, đi tàu cao tốc về quê để nghỉ ngơi và thăm bố mẹ. Khoảng 13h ngày 30/9, Tiểu Bằng lên tàu để về Lục Bàn Thủy, Quý Châu (Trung Quốc).

    Sau chuyến tàu khoảng 30 phút, Tiểu Bằng khoác balo lên vai, nhanh chóng rời khỏi nhà ga và trở về nhà. Khi về đến nơi, Tiểu Bằng mở balo ra thì ngỡ ngàng phát hiện có rất nhiều tiền mặt bên trong. Không hiểu tại sao toàn bộ sách của mình lại trở thành tiền, nam sinh vội vàng kể cho gia đình nghe sự việc.

    nam sinh di tau ve que sach trong balo bong bien thanh 300 trieu khien ca nha ngo ngang
    Nam sinh 15 tuổi ngỡ ngàng khi phát hiện sách trong balo biến thành tiền mặt.

    Bố của Tiểu Bằng nhận ra con trai và chủ của chiếc balo chứa tiền có thể đã cầm nhầm túi của nhau. Nghĩ người làm mất số tiền chắc hẳn sẽ rất lo lắng, bố của Tiểu Bằng đã cùng nam sinh đến đồn cảnh sát địa phương trình báo.

    Qua kiểm tra, cảnh sát thấy bên trong chiếc balo có khoảng 7 – 8 xấp tiền mặt được buộc bằng dây chun, tổng số tiền lên tới 83.100 NDT (khoảng 294 triệu đồng). Ngoài tiền mặt, chiếc balo còn có giấy tờ tùy thân và thẻ ngân hàng. Dựa vào thông tin trên giấy tờ, cảnh sát đã liên lạc được với chủ nhân của chiếc balo.

    Cảnh sát cho biết, đó là người đàn ông họ Dư (35 tuổi). Anh Dư vô cùng vui mừng khi nhận được thông báo của cảnh sát về chiếc balo.

    Theo lời kể của anh Dư, sau khi xuống xe, anh không phát hiện mình đã cầm nhầm balo. Đi được một quãng đường, anh Dư cảm thấy balo nặng một cách kỳ lạ, mở ra kiểm tra thì bàng hoàng khi bên trong toàn sách. Anh Dư đang hoảng loạn, không biết phải làm sao thì nhận được điện thoại của cảnh sát báo tin tìm được chiếc balo chứa tiền.

    Hóa ra, chiếc balo của anh Dư và Tiểu Bằng giống nhau từ màu sắc cho tới kiểu dáng. Hai người lại ngồi gần nhau trên chuyến tàu quá đông đúc nên đã có sự nhầm lẫn khi lấy hành lý xuống xe.

    nam sinh di tau ve que sach trong balo bong bien thanh 300 trieu khien ca nha ngo ngang1
    Số tiền được trả lại cho người bị mất.

    Tại đồn cảnh sát, anh Dư hạnh phúc vô cùng khi nhận lại được số tiền. Trong khi đó, Tiểu Bằng cũng rất vui khi nhận lại được sách vở, đồng thời làm được một việc ý nghĩa. Sau khi biết chuyện, cư dân mạng dành nhiều lời khen cho hành động trung thực nam sinh 15 tuổi và gia đình. 

    Trước đó, câu chuyện nữ công nhân vệ sinh trả lại số tiền đánh rơi cũng nhận được sự tán dương của cộng đồng mạng xứ Trung.

    Cụ thể, vào sáng ngày 2/10/2018, trong lúc làm vệ sinh đường phố ở Hải Khẩu, Hải Nam (Trung Quốc), nữ công nhân tên Li Man đã nhặt được một chiếc túi đựng toàn tờ 100 NDT. Cô Li sau đó đã giao chiếc túi cho cảnh sát địa phương để trả lại người mất.

    Trong vòng 2 tiếng kể từ khi cô Li phát hiện chiếc túi, số tiền đã được trả lại cho người mất, là một doanh nhân họ Zhu. Ông Zhu cho biết bản thân là giám đốc một công ty địa phương, người giúp việc gia đình tưởng nhầm túi tiền là túi rác nên mang vứt đi.

    Ông Zhu đề nghị hậu tạ cô Li 20.000 NDT – số tiền bằng cả 1 năm lương của cô. Tuy nhiên, cô Li đã lịch sự từ chối, nói rằng ông Zhu không cần phải trả ơn cô vì cô chỉ làm điều nên làm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-di-tau-ve-que-sach-trong-balo-bong-bien-thanh-300-trieu-khien-ca-nha-ngo-ngang-a515181.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan