+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 0 điểm môn tiếng Anh: Xin thêm 1-2 phút làm bài nhưng giám thị không cho

    ĐS&PL Nam sinh 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT cho biết, em có xin thêm 1-2 phút để làm bài nhưng giám thị không cho vì đã hết thời gian làm bài theo quy chế.

    Vụ việc nam sinh bị 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT hiện đang nhận được sự quan tâm từ dư luận.

    Cụ thể, vào vào buổi thi môn tiếng Anh (ngày 8/7), thí sinh H.N.T. (học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau) nhận đề thi rồi làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút, sau đó gục xuống bàn ngủ quên.

    Đến khi hết giờ, giám thị thu bài thi, thí sinh T. chưa viết vào đáp án. Do nộp giấy trắng nên thí sinh này bị điểm 0.

    nam sinh 0 diem mon tieng anh xin them 1 2 phut lam bai nhung giam thi khong cho dspl 1
    Vụ nam sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT đang gây xôn xao dư luận. Ảnh: Dân Trí 

    Dân Trí dẫn lời thí sinh H.N.T. chia sẻ với báo chí cho hay, khi nhận đề thi, em có làm nháp với khoảng 40 câu. Khi làm được khoảng 15-20 phút thì em mệt quá nên gục xuống bàn. Do gần ngày thi em thức khuya ôn bài nên có vẻ mệt mỏi.

    Khi giám thị kêu nộp bài thì em mới hay mình chưa làm vào phiếu trắc nghiệm chính thức. Em có xin giám thị thêm 1-2 phút để làm nhưng giám thị không cho vì đã hết thời gian làm bài theo quy chế.

    Liên quan đến sự việc, VTC News dẫn lời ông Phạm Việt Hưng, Trưởng điểm thi trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển khẳng định, giáo viên coi thi đã làm đúng quy định.

    "Tôi không trực tiếp có mặt ở phòng thi. Tôi đã trao đổi với giáo viên coi thi thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Em xin giám thị cho tô đáp án vào bài thi, nhưng lúc đó đã hết giờ", ông Hưng nói.

    Ông Hưng cho biết, theo quy chế, giáo viên coi thi chỉ có thể nhắc nhở chung, không thể nhắc riêng từng thí sinh trong phòng thi. Khi còn 15 phút nữa hết giờ, cán bộ coi thi 1 thông báo cho cả phòng thi. 5 phút trước khi hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần.

    "Giám thị không thể nhắc nhiều lần vì làm như thế sẽ ảnh hưởng sự tập trung làm bài của các em khác", ông Hưng cho hay.

    Trường hợp này bị điểm liệt nên theo quy định sẽ không được xét tốt nghiệp và cũng không được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 3/8, ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết sở sẽ có báo cáo chính thức gửi Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Cà Mau về vụ việc.

    Theo đó, ông Vũ khẳng định các giám thị coi thi làm đúng quy chế.

    Ông Vũ cho biết theo lời giám thị 1, thời gian đầu, thí sinh này làm bài rất tập trung, trong phòng thi, không riêng thí sinh T. gục xuống bàn (không xác định có ngủ hay không), nên giáo viên ngỡ là thí sinh này đã làm bài xong.

    Việc thí sinh gục xuống bàn đến 40 phút hay bao lâu không thể xác định được thời gian chính xác và theo quy chế, giám thị không được tiếp xúc gần thí sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-diem-mon-tieng-anh-xin-them-1-2-phut-lam-bai-nhung-giam-thi-khong-cho-a546707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan