+Aa-
    Zalo

    Nam sinh "đòi" phần thưởng sau khi đạt điểm cao, người mẹ nghẹn ngào khi nghe con trai nói

    • DSPL
    ĐS&PL Đa số mọi người bày tỏ sự xúc động, khen ngợi bé trai có hiếu, đồng thời không quên tán dương cách dạy con của người mẹ.

    Mới đây, một câu chuyện về "món quà" đặc biệt của mẹ khi con trai đạt điểm cao đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo đó, bé trai 13 tuổi (đến từ Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc) đã xuất sắc giành được vị trí đứng đầu lớp về thành tích học tập trong kỳ học vừa qua. Cậu bé đã xin mẹ một phần quà để ăn mừng kết quả này. Người phụ nữ cũng nhanh chóng đồng ý, chị nghĩ rằng món quà dù có đắt đến mấy chị cũng sẽ mua để động viên con trai.

    Không ngờ rằng, phần thưởng mà cậu bé lựa chọn lại là một quả sầu riêng. Những lời đứa trẻ nói sau đó càng khiến người mẹ ngỡ ngàng và xúc động.

    "Con học là vì bản thân, mẹ không cần phải thưởng cho con khi con đạt được thành tích hay vị trí gì đó. Con biết mẹ thích ăn sầu riêng nhất nhưng hay tiếc tiền, không nỡ mua. Vì thế lần này đạt thành thích đứng đầu lớp, con muốn xin phần thưởng là sầu riêng để tặng mẹ, cảm ơn mẹ đã không quản vất vả chăm lo cho con, đưa con đến trường khi sáng sớm và đón về lúc tối muộn", bé trai 13 tuổi nói.

    con trai doi me phan thuong

    Người mẹ lập tức bật khóc khi nghe những lời thổ lộ của con trai. Cậu bé vốn là người hiểu chuyện nhưng ít nói, hiếm khi thể hiện tình cảm nên người phụ nữ rất bất ngờ và hạnh phúc.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số mọi người bày tỏ sự xúc động, khen ngợi bé trai có hiếu, đồng thời không quên tán dương cách dạy con của người mẹ.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Có cậu con trai mát lòng mát dạ ghê. Không ngại khó ngại khổ để chăm con, chỉ cần con ngoan và cố gắng học tập là bố mẹ hạnh phúc nhất";

    "Những đứa trẻ xuất sắc và ấm áp không phải bẩm sinh đã như vậy, chúng đều được nuôi dưỡng bởi một gia đình tốt".

    "Cậu bé hiểu chuyện quá, có thể hiểu được tấm lòng của mẹ. Mong cậu bé luôn nỗ lực phấn đấu và giữ được suy nghĩ ấm áp như vậy với gia đình";

    "Chắc chắn bé trai lớn lên sẽ là người có ích cho xã hội. Mới nhỏ tuổi đã có suy nghĩ và hành động ấm áp như vậy, người làm bố làm mẹ chắc chắn rất tự hào";

    "Điều đó cho thấy mẹ và người thân trong gia đình thường đồng cảm và quan tâm đến trẻ theo cách này, khiến trẻ bị ảnh hưởng bởi những gì trẻ nhìn thấy và nghe thấy".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-doi-phan-thuong-sau-khi-dat-diem-cao-nguoi-me-nghen-ngao-khi-nghe-con-trai-noi-a560190.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan