+Aa-
    Zalo

    Nam sinh được bố đặt tên không trùng ai, từng gây bão với giấy khen có "1-0-2"

    (ĐS&PL) - Chàng trai 21 tuổi, đến từ Tiền Giang, được bố mẹ đặt cho cái tên độc nhất vô nhị: Nguyễn Kha Davic.

    Nguyễn Kha Davic hiện là sinh viên năm 3 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

    Nam sinh chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống: "Tên mình là Nguyễn Kha Davic, được đọc là Da - Vic hoặc một số người muốn gọi tắt cho nhanh thì gọi là Vic. Mình thấy gọi Da - Vic hay Vic đều được cả, không làm thay đổi ý nghĩa ban đầu".

    Khi được hỏi về nguồn gốc của cái tên Davic, chàng sinh viên năm 3 không ngần ngại cho biết là do bố đặt với mục đích không trùng với bất kỳ ai trong dòng họ hay trong làng.

    nam sinh duoc bo dat ten khong trung ai tung gay bao voi giay khen co 1 2 1
    Nam sinh có tên độc lạ Nguyễn Kha Davic. Ảnh: FBNV

    Chàng trai này tâm sự rằng: "Lúc nhỏ, mình có hỏi ba rằng "vì sao lại đặt tên con là Davic?" Ba nói rằng từ lúc mẹ mang bầu mình đã nảy ra ý tưởng đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai.

    Đúng lúc đó ba có ấn tượng cực mạnh với David Beckham - cựu cầu thủ bóng đá lừng danh thế giới. Ba quyết định đặt tên mình là Davic, họ Nguyễn và đệm tên Kha cho mĩ miều và kêu".

    Cũng bởi cái tên độc lạ này, Davic luôn nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ thầy cô, bạn bè. Theo Davic, chỉ cần thầy cô bước vào lớp, mở cuốn sổ ghi điểm ra đều rất bất ngờ với cái tên Nguyễn Kha Davic nên thường được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ hoặc làm bài tập.

    Thậm chí, các bạn bè trong lớp khá khoái chí vì có một cậu bạn với cái tên độc lạ như thế, vì đã giúp họ vượt qua được kiếp kiểm tra bài cũ khi chưa kịp học bài.

    nam sinh duoc bo dat ten khong trung ai tung gay bao voi giay khen co 1 2
    Davic khoe giấy khen "siêu to khổng lồ". Ảnh: FBNV

    Trước đó, Nguyễn Kha Davic cũng từng là cái tên nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội bởi sự "lầy lội", hài hước của mình.

    Theo trang Saotar, nhờ thành tích học tập đạt loại giỏi cũng như rèn luyện đạt loại tốt ở học kỳ 1, năm học 2021-2022, Davic được trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long trao tặng giấy khen.

    Tuy nhiên, để khoe với mọi người về tấm giấy khen của mình, Davic đã photoshop và phóng tờ giấy khen khổ A4 thành mức "khổng lồ". Sau đó, cậu bạn còn cẩn thận đóng khung rồi đi khoe khắp nơi. 

    XEM THÊM: Trường ĐH Văn Lang bác thông tin về buổi gặp gỡ diễn viên Thái Lan giá vé 5,5 triệu đồng

    Về dự định trong tương lai của mình, Davic sẽ tập trung vào việc học để hoàn thành chương trình đại học. Sau khi ra trường sẽ làm đúng công việc chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-duoc-bo-dat-ten-khong-trung-ai-tung-gay-bao-voi-giay-khen-co-1-2-a592301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan