+Aa-
    Zalo

    Nam sinh gây bão mạng xã hội khi lên thư viện hơn 1.000 lần/năm

    • DSPL
    ĐS&PL Nam sinh Chung Tự Cường đã dành thời gian ở thư viện nhiều nhất năm 2019 với tổng số lần đến đây lên tới 1023 lượt.

    Nam sinh Chung Tự Cường đã dành thời gian ở thư viện nhiều nhất năm 2019 với tổng số lần đến đây lên tới 1023 lượt.

    Nam sinh Chung Tự Cường gây ấn tượng khi là người đến thư viện 1023 lần trong một năm.

    Chàng sinh viên năm 4 có tên là Chung Tự Cường (trường ĐH Dầu khí Tây Nam, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) mới đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng về tinh thần ham học của mình. Cụ thể trước đó, thư viện của trường ĐH Dầu khí Tây Nam đã tiến hành phân tích và thống kê số liệu hàng năm của mình. Số liệu năm 2019 cho thấy, Cường đã dành thời gian ở thư viện nhiều nhất với tổng số lần đến đây lên tới 1023 lượt.

    Được biết, vào lúc 8h30 mỗi ngày, Tự Cường sẽ có mặt tại thư viện. Sau đó, chàng sinh viên năm 4 học đến 12h. Vào lúc 14h30, Cường lại tiếp tục đến thư viện để học bài. Chia sẻ về điều này, nam sinh viên năm 4 cho hay: “Em không bất ngờ về điều này, bởi vì em sắp tham dự kỳ thi tuyển sinh quốc gia sau đại học nên em dành hầu hết thời gian ở thư viện trường”.

    Câu chuyện về Tự Cường lên thư viện hơn 1.000 lần trong vòng một năm ngay sau khi được chia sẻ đã nhận được vô số những lời ngợi khen từ phía cộng đồng mạng.

    – “Bạn ấy giỏi quá, mình cảm thấy hổ thẹn khi so sánh với bản thân”.

    – “Những ai có số lần lên thư viện đếm trên đầu ngón tay như mình giơ tay đi nào”.

    – “Chả bù với bản thân mình, một năm lên thư viện chưa đến 10 lần”.

    – “Thế mới thấy, áp lực học tập tại Trung Quốc là kinh khủng đến mức nào”.

    Trái ngược hoàn toàn với tinh thần tự giác của Tự Cường, mới đây, cộng đồng mạng dậy sóng bởi hình ảnh người mẹ quỳ gối hàng giờ liền năn nỉ con trai đừng bỏ học.

    Cụ thể, trên mạng xã hội Weibo xôn xao hình ảnh người phụ nữ lớn tuổi quỳ gối trước một nam thanh niên đang ngồi trên ghế. Mặc dù sự việc này được cho là đã xảy ra vào tháng 12/2019 ở Quảng Châu, Trung Quốc, tuy nhiên trong thời gian gần đây, cư dân mạng lại đang “dậy sóng” trở lại bởi lý do phía sau câu chuyện này.

    Hình ảnh người mẹ quỳ gối dưới chân của con mình khiến cộng đồng mạng bức xúc.

    Nam sinh Trung Quốc này 17 tuổi, có ý định bỏ học và nhất quyết không chịu đến trường mặc cho người mẹ phải quỳ xuống cầu xin. Thay vì phải suy nghĩ lại thì nam sinh lại tỏ ra bình thản, thậm chí còn đá vào người mẹ sau đó chụp hình lại rồi gửi cho bạn bè để khoe khoang. Trên mạng xã hội, nam sinh thậm chí còn cho đăng tải ảnh chụp mẹ mình đang quỳ gối với dòng chia sẻ: “Niềm vui mỗi ngày”’.

    Đáng nói, người mẹ trên đã quỳ trước mặt con mình hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng không nhận được một chút phản hồi nào. Quá bức xúc, nhiều sinh viên xung quanh đó đã vội chạy lại đỡ người mẹ dậy và ngăn cản hành động của cậu nam sinh.

    Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ rộng khắp trên nhiều diễn đàn, cư dân mạng đã không khỏi đau lòng trước hành động của người mẹ và phẫn nộ với việc làm của cậu con trai. Tuy nhiên không ít người lại cho rằng, hành vi của nam thanh niên một phần cũng xuất phát từ cách giáo dục của bố mẹ, sự nuông chiều mù quáng của phụ huynh trước đó.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-gay-bao-mang-xa-hoi-khi-len-thu-vien-hon-1000-lannam-a321828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan