+Aa-
    Zalo

    Nam sinh giành tấm vé cuối vào chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 22 là ai?

    (ĐS&PL) - Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và vượt qua câu hỏi phụ để giành tấm vé cuối vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

    Cuộc thi Quý IV cuối cùng của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 là màn so tài của 4 thí sinh: Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Phạm Hồ Phương Nghi (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận), Đặng Quốc Khánh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) và Vương Gia Kiệt (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương).

    nam sinh gianh tam ve cuoi vao chung ket nam duong len dinh olympia 22 la ai dspl 1
    4 thí sinh cạnh tranh chiếc vé cuối cùng vào chơi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22.

    Tại phần thi Khởi động, các thí sinh đã thi đấu hết sức tập trung bởi đây là cuộc thi có tính chất quyết định. Người may mắn vượt lên trên các đối thủ là Gia Kiệt với 35 điểm. Cả 3 thí sinh còn lại đều có được 20 điểm.

    Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, từ khóa cần tìm gồm 4 chữ cái. Ngay khi hình ảnh gợi ý lật mở, Nguyên Sơn đã nhấn chuông trả lời từ khóa cần tìm nhưng không chính xác và mất quyền chơi phần thi vượt chướng ngại vật.

    Cơ hội dành cho 3 bạn còn lại, Phương Nghi nhấn chuông trả lời khóa nhưng không chính xác. Tiếp đó Quốc Khánh đã nhấn chuông và đưa ra đáp án đúng là "Mã QR" để vươn lên dẫn đầu cuộc đua.

    Bước vào phần thi Tăng tốc, các thí sinh tiếp tục thể hiện sự ngang tài ngang sức. Số điểm của các thí sinh dành được lần lượt là Quốc Khánh vẫn dẫn đầu với 150 điểm. Tiếp đến Nguyên Sơn 140 điểm, Gia Kiệt 115, Phương Nghi 70 điểm.

    nam sinh gianh tam ve cuoi vao chung ket nam duong len dinh olympia 22 la ai dspl 2
    Các thí sinh tranh giành điểm số gắt gao ở phần thi Về đích, thế cục trở nên khó đoán.

    Ở phần thi Về đích, sự kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao khi cả Quốc Khánh và Nguyên Sơn đều dẫn đầu với 170 điểm. Điều này khiến 2 thí sinh bước vào phần thi câu hỏi phụ có tính chất loại trực tiếp.

    nam sinh gianh tam ve cuoi vao chung ket nam duong len dinh olympia 22 la ai dspl 4
    Phần thi phụ quyết định thắng thua Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 22.

    Kết quả chung cuộc, Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã giành vòng nguyệt quế và tấm vé Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 với 170 điểm. Đặng Quốc Khánh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) về nhì với 170 điểm. Cùng về ba là Vương Gia Kiệt (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) 140 điểm và Phạm Hồ Phương Nghi (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) 60 điểm.

    nam sinh gianh tam ve cuoi vao chung ket nam duong len dinh olympia 22 la ai dspl 3
    Vũ Nguyên Sơn giành vòng nguyệt quế trận quý IV và lọt vào chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 22.

    Bốn thí sinh sẽ tranh tài trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 gồm: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

    Ảnh: Dân Trí, Tiền Phong

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-gianh-tam-ve-cuoi-vao-chung-ket-nam-duong-len-dinh-olympia-22-la-ai-a552220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan