+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Hà Nội giành vé đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất sắc giành giải Nhất quý I, nam sinh lớp 11 trường THPT Sóc Sơn đã đưa cầu truyền hình đầu tiên Đường lên đỉnh Olympia năm 23 về Hà Nội.

    Vượt qua hàng chục đối thủ nặng ký của các cuộc thi tuần, thi tháng, 4 thí sinh: Đỗ Đức Anh (Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương); Nguyễn Phạm Quốc Việt (Trường THPT Chuyên năng khiếu Đại học Quốc gia Tp.HCM); Phạm Đình Vũ (Trường THPT Thái Phúc, Thái Bình) và Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) xuất sắc lọt vào cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

    nam sinh ha noi gianh ve dau tien vao chung ket duong len dinh olympia nam thu 23 dspl
    Việt Thành đưa cầu truyền hình đầu tiên Đường lên đỉnh Olympia năm 23 về Hà Nội. Ảnh: BTC

    Với phong độ thi đấu điềm đạm, vốn kiến thức xã hội vượt trội, trải qua tất cả các phần thi, Nguyễn Việt Thành đã giành được vòng nguyệt quế cuộc thi quý I với 325 điểm và trở thành thí sinh đầu tiên bước vào vòng chung kết đường lên đỉnh Olympia năm 23 cùng với cầu truyền hình trực tiếp.

    Việt Thành cũng là học sinh thứ hai từ trường THPT Sóc Sơn góp mặt trong trận chung kết năm Olympia- sau Hà Việt Hoàng năm 2017.

    Trước đó, tại cuộc thi tuần 3 (tháng 3/2022), Việt Thành đã có màn "chào sân" đầy ấn tượng trong phần thi Vượt chướng ngại vật bởi đoán đúng đáp án khi mới có một mảnh ghép được lật mở. Việt Thành đã giành giải Nhất cuộc thi tuần với 280 điểm.

    Tại cuộc thi tháng 3- Đường lên đỉnh Olympia năm 23, vượt qua 3 đối thủ nặng kí, Việt Thành xuất sắc giành được tấm vé thi Quý với 310 điểm.

    Trước khi cuộc thi quý I diễn ra, Việt Thanh ghi dấu ấn với câu nói: “Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng, không chỉ có sân bay Nội Bài, mà còn có thể có một cầu truyền hình”.

    Được biết, nam sinh Hà Nội hiện đang là học sinh khóa 37 trường THPT Sóc Sơn và có thành tích học tập rất xuất sắc, giành được nhiều giải thưởng. Mới đây, em là một trong những học sinh được vinh danh “Gương mặt trẻ tiêu biểu” huyện Sóc Sơn lần thứ XIII năm 2022 và "Học sinh 3 tốt" cấp TP năm học 2021 - 2022.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-ha-noi-gianh-ve-dau-tien-vao-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-23-a562259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan