Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục 21 năm phát sóng Olympia: Gương mặt quen của game show về trí tuệ


Thứ 3, 08/06/2021 | 09:45


Cùng sự kiện

Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục 21 năm phát sóng Olympia là gương mặt quen thuộc trong các game show truyền hình về trí tuệ, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Chuyện học đường - Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục 21 năm phát sóng Olympia: Gương mặt quen của game show về trí tuệ
Nguyễn Thiện Hải An đạt được tổng số điểm 410 và giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 3 tháng 3 quý 3 của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Mới đây, nam sinh Nguyễn Thiện Hải An (THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH quốc gia Hà Nội) đã đạt được tổng số điểm 410 và giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 3 tháng 3 quý 3 của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Đây được xem là số điểm cao nhất của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 21 (tính đến trận thi tuần 3 tháng 3 quý III).

Đáng chú ý nhất, tại phần thi Khởi động, Hải An đã trải qua 17 câu hỏi trong vòng 60 giây và đạt được số điểm 150.

Như vậy, với thành tích này, Hải An đã xác lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử 21 năm phát sóng của Đường Lên Đỉnh Olympia. Kỷ lục trước đó của chương trình thuộc về một nữ sinh với mức điểm là 140.

Chuyện học đường - Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục 21 năm phát sóng Olympia: Gương mặt quen của game show về trí tuệ (Hình 2).
Nam sinh Hà Nội đã xác lập kỷ lục mới trong 21 năm phát sóng của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Chưa dừng lại ở đó, Hải An còn gây ấn tượng bởi kiến thức sâu rộng của mình, nam sinh đến từ Hà Nội đã giữ phong độ suốt 4 phần thi và hoàn toàn thuyết phục khi giành vòng nguyệt quế đỉnh Olympia.

Khi tìm hiểu về Hải An, nhiều người còn đi từ "ngỡ ngàng này đến ngạc nhiên kia" khi biết được anh chàng là gương mặt quen thuộc trong các show truyền hình trí tuệ.

Nam sinh Hà Nội từng là Á quân chung kết năm Chinh Phục mùa thứ 3, được coi là kỷ lục gia cuộc thi này khi trả lời đúng 28 câu hỏi trong vòng 60 giây.

Chuyện học đường - Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục 21 năm phát sóng Olympia: Gương mặt quen của game show về trí tuệ (Hình 3).
Nam sinh trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH quốc gia Hà Nội cũng là gương mặt quen thuộc trong các show truyền hình trí tuệ.

Từ năm học lớp 6 đến thời điểm hiện tại, "kỷ lục gia" mới của Đường Lên Đỉnh Olympia liên tục giành được nhiều thành tích cao trong học tập như:

- Huy chương Đồng vòng Mùa thu, kỳ thi Toán học không biên giới.

- Huy chương Vàng (Hạng Prize - đạt điểm tuyệt đối cao nhất của cuộc thi) vô địch Toán cấp trung học Úc mở rộng.

- Huy chương Vàng kỳ thi Toán ở Hoa Kỳ.

- Giải Nhất môn Hóa học/Khoa học Học sinh giỏi thành phố.

Đặc biệt, 10x cũng thể hiện khả năng thiên bẩm âm nhạc khi giành giải Nhất quốc tế sáng tác nhạc Piano do MYC Canada (Music for Young Children) tổ chức lần thứ 32.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-ha-noi-xac-lap-ky-luc-21-nam-phat-song-olympia-guong-mat-quen-cua-game-show-ve-tri-tue-a503214.html