+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Hải Dương lội ngược dòng, thành công giành vòng nguyệt quế Olympia

    ĐS&PL Đào Bình Minh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) vừa xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác để giành ngôi vị nhất tuần Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22.

    Trận tuần 3 tháng 2 quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 chứng kiến 4 nhà leo núi tranh tài: Phạm Chí Đạt (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên), Nguyễn Bá Hoàng Long (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Đào Bình Minh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) và Võ Quang Huy (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị).

    nam sinh hai duong loi nguoc long 1

    Phần thi Khởi động, Hoàng Long tạo ưu thế dẫn đầu khi được 50 điểm. Tiếp đến Chí Đạt 45 điểm, Quang Huy 30 điểm, Bình Minh 15 điểm.

    Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, cả 4 thí sinh phải tập trung để xâu chuỗi các dữ kiện, giải được từ khóa gồm 6 chữ cái mà chương trình đưa ra. Ở câu hỏi đầu tiên với lựa chọn hàng ngang số 2, Chí Đạt đã tìm ra câu trả lời đúng và giành thêm 10 điểm. Cũng với câu trả lời chính xác này, Bình Minh ghi thêm điểm số cho mình.

    Khi một mảnh ghép được mở, Quang Huy nhanh chóng bấm chuông giành quyền trả lời chướng ngại vật. Dứt khoát và quyết đoán, Quang Huy tự tin với câu trả lời của mình là "Tháng 8" và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 90 điểm.

    nam sinh hai duong loi nguoc long 2

    Phần thi Tăng tốc, Bình Minh là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi, trong đó có 2 lần nhanh nhất để có thêm 90 điểm. Hoàng Long cũng có thêm 70 điểm. Kết thúc phần thi này, Võ Quang Huy vẫn giữ ngôi đầu với 130 điểm. Hoàng Long xếp thứ hai với 120 điểm. Bình Minh vươn lên thứ ba với 115 điểm. Chí Đạt tụt xuống cuối đoàn với 95 điểm.

    Bước vào phần thiVề đích, Quang Huy là thí sinh đầu tiên lựa chọn các câu hỏi. Với 3 câu 20 điểm, Quang Huy liên tiếp trả lời đúng và mang về thêm 60 điểm, nâng tổng điểm lên 190.

    Hoàng Long lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 20 - 30 điểm, cậu không may mắn khi trả lời sai và chỉ còn lại 90 điểm. Trong khi đó, Bình Minh giành được 20 điểm và Chí Đạt giành được 30 điểm khi đều trả lời đúng câu hỏi trong phần thi của Hoàng Long.

    Bình Minh lựa chọn gói câu hỏi với giá trị 20 - 20 - 20. Nam sinh Hải Hương nhanh chóng gia tăng điểm số khi chỉ sai 1 câu hỏi. Kết thúc phần thi, Bình Minh sở hữu 195 điểm.

    nam sinh hai duong loi nguoc long 3

    Chí Đạt lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 30 - 30. Cậu ghi điểm câu đầu tiên; để Bình Minh có điểm trong câu thứ hai; không có câu trả lời chính xác câu cuối cùng. Chí Đạt về chỗ với 115 điểm.

    Kết quả chung cuộc, Đào Bình Minh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) giành vòng nguyệt quế với 225 điểm. Võ Quang Huy (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) về nhì với 190 điểm. Cùng xếp thứ ba, Phạm Chí Đạt (THPT chuyên Lương Văn Can, Phú Yên) 115 điểm và Nguyễn Bá Hoàng Long (THPT Phan Châu Trinh) 90 điểm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-hai-duong-loi-nguoc-dong-gianh-vong-nguyet-que-olympia-a548065.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan