+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Hải Phòng bị đình chỉ học vì để tóc dài gây tranh cãi: Thông tin bất ngờ từ đại diện nhà trường

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin một nam sinh lớp 11 bị đình chỉ học do để tài dài dù trong nội quy học sinh không đề cập đến điều đó đang gây xôn xao mạng xã hội.

    Thông tin một nam sinh lớp 11 bị đình chỉ học do để tài dài dù trong nội quy học sinh không đề cập đến điều đó đang gây xôn xao mạng xã hội.

    Câu chuyện nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc dài khiến dân mạng tranh cãi.

    Mới đây, chàng trai tên là Đ.H.T.K (hiện đang học lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) đã đăng tải trong một nhóm mạng xã hội về việc bị đình chỉ vì để tóc dài và nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

    Theo K. chia sẻ, cậu bạn đã nuôi tóc dài theo cá tính riêng nhưng không được nhà trường chấp nhận. Vì vậy, nam sinh này bị đình chỉ.

    Sau đó, K. đã cắt tóc theo đúng quy định nhưng vẫn bị giáo viên yêu cầu mời phụ huynh lên trao đổi thì mới được quay trở lại lớp.

    Chia sẻ với Đất Việt, nam sinh này cho biết: 'Mình chỉ muốn được thoải mái và tự do theo đuổi cá tính riêng vì trong nội quy học sinh của trường cũng không yêu cầu là nam sinh phải cắt tóc ngắn.

    Khi bị kỉ luật thì mình cũng đã cắt tóc rồi nhưng do bức xúc đăng tải sự việc lên trang cá nhân mà giáo viên yêu cầu mời phụ huynh mình lên để trao đổi. Nếu phụ huynh không lên gặp thì mình sẽ không được đến lớp'.

    K. cũng chia sẻ thêm, bố mẹ cũng không hài lòng về việc cậu bạn để tóc dài và không lên trường vì muốn để bản thân 10X tự giải quyết và khắc phục sai phạm.

    Câu chuyện này nhanh chóng nhận về rất nhiều sự tranh luận trái chiều từ cộng đồng mạng. Một bên thì ủng hộ nam sinh vì cho rằng mỗi người một cá tính riêng, việc để tóc tai thế nào là tôn trọng ý kiến của mỗi người. Bản thân nhà trường cũng không ghi nội quy là không được để tóc dài. Bên cạnh đó, thay vì cho nghỉ học thì giáo viên nên có biện pháp mềm mỏng hơn là nhắc nhở, yêu cầu viết bản tường trình.

    Liên quan đến vụ việc trên, đại diện trường THPT Lý Thái Tổ cho biết sự việc không như mạng xã hội đang chia sẻ. Ông cho biết không hề có chuyện đình chỉ T.K vì để tóc dài mà chỉ mới nhắc nhở và yêu cầu nam sinh này cắt tóc vì cảm thấy không phù hợp với quy định ăn mặc của nhà trường.

    Phụ huynh cũng đã xin chuyển trường cho T.K vì cảm thấy không phù hợp. Về phía nam sinh T.K, cậu bạn cũng đã nhận thức được việc làm, quyết định cắt tóc và chia sẻ trên trang cá nhân: "Cắt tóc sẽ thể hiện sự hối lỗi và biết mình sai ở đâu! Chiều mình sẽ cắt tóc".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-hai-phong-bi-dinh-chi-hoc-vi-de-toc-dai-gay-tranh-cai-thong-tin-bat-ngo-tu-dai-dien-nha-truong-a324408.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan