+Aa-
    Zalo

    Nam sinh hoang báo xảy ra nổ súng ở trường để… được tan học sớm

    (ĐS&PL) - Nam sinh đã bị bắt giữ với cáo buộc báo tin không đúng về một vụ xả súng, sử dụng thiết bị liên lạc hai chiều để phạm tội, làm gián đoạn hoạt động của nhà trường và lạm dụng hệ thống khẩn cấp 911.

    Business Insiderđưa tin, Cảnh sát bang Florida (Mỹ) cho biết, họ đã bắt giữ một cậu bé 11 tuổi được cho là đã gọi điện để báo về một vụ nổ súng không có thật tại trường học hôm 5/12 chỉ vì muốn được tan học sớm.

    Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Marion thông báo, các nhà điều tra phát hiện bé trai dùng điện thoại của bạn trong lúc bạn không chú ý rồi gọi điện cho số điện thoại tiếp nhận tin báo khẩn cấp 911. Trước khi gọi điện, nam sinh này nói với bạn mình rằng cậu “muốn về nhà sớm”.

    Theo thông báo, cảnh sát đã bắt giữ nam sinh 11 tuổi với cáo buộc báo tin không đúng về một vụ nổ súng, sử dụng thiết bị liên lạc hai chiều để phạm tội, làm gián đoạn hoạt động của nhà trường và lạm dụng hệ thống khẩn cấp 911.

    nam sinh dung len vu no sung o truong de duoc tan hoc som
    Nam sinh gọi điện cho số điện thoại khẩn cấp 911 để báo tin về một vụ nổ súng không có thật tại trường chỉ vì muốn được tan học sớm. Ảnh minh họa: Getty Images/ Business Insider

    Được biết, tổng thời gian cuộc gọi của cậu đến hệ thống 911 là 43 giây. Đoạn ghi âm do cảnh sát công bố cho thấy bé trai đã nói: “Cứu cháu với, có một kẻ xả súng trong trường học đang đi qua hành lang”.

    Khi người tiếp nhận cuộc gọi hỏi sự việc xảy ra ở trường nào, cậu bé đáp là Marion Oaks và nói thêm mình đang ở tòa nhà số 2. “Người đó đang đi tới”, bé trai nhanh chóng nói rồi cúp máy.

    Thông báo của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Marion cho hay, cảnh sát lập tức phản ứng sau khi nhận được cuộc gọi vào 9h39 ngày 5/12, với sự tham gia của đội đặc nhiệm SWAT và đơn vị hàng không.

    Theo chia sẻ của cảnh sát, trong quá trình sơ tán và khám xét trường học, các giáo viên cùng học sinh tỏ rõ sự sợ hãi.

    “Học sinh này đã khiến các bạn học, nhân viên nhà trường và cả các phụ huynh lo sợ. Vì lý do gì? Một trò đùa sao? Vì cậu bé muốn về nhà?”, ông Billy Woods - Cảnh sát trưởng hạt Marion nói.

    XEM THÊM: Phát hiện hơn 1.000 "kẹo lạ" được bán ở cổng trường học tại Quảng Ninh

    Ông Billy Woods cũng cho hay, luật pháp Floria quy định những người bị kết tội khai báo sai sự thật phải trả tiền bồi thường chi phí cho phản ứng của cơ quan thực thi pháp luật, trong trường hợp nói trên sẽ “tương đương hàng trăm giờ công”.

    “Cậu bé này sẽ phải cắt rất nhiều bãi cỏ để trả hóa đơn đó”, Cảnh sát trưởng hạt Marion cho biết.

    Đinh Kim(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-hoang-bao-xay-ra-no-sung-o-truong-de-duoc-tan-hoc-som-a603496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan