Nam sinh HV Cảnh sát gục trong phòng karaoke sau trận mưa dao


Thứ 5, 18/09/2014 | 02:51


(ĐSPL) - Tuấn Anh nhặt chiếc gậy gỗ phang thẳng vào mặt Phương khiến nạn nhân bất ngờ, không kịp chống trả. Ngay lúc đó, Duy cầm dao xông tới chém tới tấp vào đầu, tay cho tới khi Phương ngã gục rồi bỏ đi.

(ĐSPL)- Tuấn Anh nhặt chiếc gậy gỗ phang thẳng vào mặt Phương khiến nạn nhân bất ngờ, không kịp chống trả. Ngay lúc đó, Duy cầm dao xông tới chém tới tấp vào đầu, tay cho tới khi Phương ngã gục rồi bỏ đi.

Sáng nay (17/9), TAND.TP Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Bùi Hoàng Phúc và đồng phạm về tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 5/9/2013, anh Trần Bảo Phương, là học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân cùng nhóm bạn tới quán karaoke EIFFEN (10B-M1, Tập thể Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại phường Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội). Trong lúc cả nhóm đang hát hò, Phương không may làm vỡ đồ trang trí trong quán.

Thấy vậy, bảo vệ của quán là Bùi Hoàng Phúc (18 tuổi, trú khu Tập thể mỏ chất xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) đã nói "vỡ thì phải đền". Trong người có sẵn men rượu, Phương lớn tiếng cự cãi khiến vụ việc trở nên căng thẳng, cả hai kéo nhau ra ngoài “nói chuyện”. Sau một hồi đấu võ mồm, hai bên xông vào ẩu đả. Biết mình yếu thế, lại bị Phương đuổi theo chặn đánh, Phúc đã dùng gậy gỗ đập vào đầu khiến đối phương chảy máu.

Kẻ chém SV Học viện Cảnh sát bỏ trốn, bảo vệ phạm tội giết người

Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm.

Sau vụ ẩu đả, Phúc bỏ chạy đến nhà Chu Tuấn Anh (19 tuổi, ở khu Tập thể học viện Cảnh sát Nhân dân) gọi thêm đồng bọn gồm Lê Văn Thanh (21 tuổi), Lê Văn Thành (17 tuổi) và  một người tên Duy (hiện chưa rõ danh tính) đến quán karaoke EIFFEN để tìm anh Phương để giải quyết mâu thuẫn. Phát hiện Phương vẫn còn trong quán, Tuấn Anh nhặt chiếc gậy gỗ phang thẳng vào mặt Phương khiến nạn nhân bất ngờ, không kịp chống trả. Ngay lúc đó, Duy cầm dao xông tới chém tới tấp vào đầu, tay tới khi Phương ngã gục rồi bỏ đi.

Sau khi gây án, các đối tượng đã bị bắt, riêng kẻ chém nạn nhân hiện vẫn đang lẩn trốn. Khi vụ việc được đưa ra xét xử, các bị cáo phải chịu chung tội danh “Giết người”.

Tại phiên tòa, bị cáo Phúc một mực khẳng định, do bị nạn nhân đánh nên mới kích động trả đũa chứ không hề có ý định đánh lại. Trong bản kết luận của CQ CSĐT, CA TP Hà Nội, thương tích 40\% của nạn nhân là do một vật sắc nhọn gây nên trong khi đối tượng Phúc tấn công Phương bằng một thanh gỗ, bị cáo Tuấn Anh dùng tay chân đấm đá sẽ không thể gây ra thương tích như vậy. Thành cũng khai nhận chỉ cầm con dao nhưng không chém, nếu cả ba bị cáo đều bị quy kết tội danh “Giết người” là quá nặng.

Cuối phiên xét xử, HĐXX nhận định, việc nạn nhân không chết nằm ngoài ý muốn chủ quan của các bị cáo nên đã tuyên phạt Chu Tuấn Anh, 18 năm tù giam, Bùi Hoàng Phúc, 16 năm, Lê Văn Thanh, 13 năm và Lê Văn Thành, 10 năm tù giam. Tuy nhiên, người nhà các bị cáo đều cho rằng, các đối tượng chỉ bị truy tố tội danh “Cố ý gây thương tích” vì cả ba đều không có ý định giết anh Phương, đây là mức án quá nặng.

Tại phiên toà, các bị cáo cho rằng, nguyên nhân ban đầu của vụ việc là lỗi của nạn nhân vì anh này đã đánh Phúc trước. Hơn nữa, khi xảy ra vụ án, hai bị cáo Phúc và Thành đều không có mặt tại hiện trường, đối tượng trực tiếp gây ra thương tích cho nạn nhân là Duy đã bỏ trốn, đến nay vẫn chưa bị bắt giữ. Hơn nữa, hiện anh Phương đã đã hồi phục sức khoẻ, đi học bình thường và mới tốt nghiệp Học việc cảnh sát nhân dân.

Luật sư Nguyễn Doanh Hưng– Văn phòng luật sư Hưng Giang – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội nêu quan điểm: “Theo tôi, bản án này quá nặng. Trong vụ án này, các bị cáo chỉ có thể coi là đồng phạm đơn giản với tội cố ý gây thương tích chứ không phải đối tượng giết người. HĐXX định tội danh giết người là quá nặng, không phù hợp với tính chất nhân đạo của pháp luật Việt Nam”.

Vị luật sư này cũng nhấn mạnh: “Việc các cơ quan chức năng khi chưa bắt được Duy là người trực tiếp dùng dao tấn công nạn nhân mà đã định tội danh “Giết người” đối với các bị cáo là không đủ cơ sở, thiếu khách quan, dễ gây oan sai và bỏ lọt tội phạm”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-hv-canh-sat-guc-trong-phong-karaoke-sau-tran-mua-dao-a51096.html