+Aa-
    Zalo

    Nam sinh kiếm được số tiền "khủng" sau 4 năm đại học, hiện làm chủ nhiều công ty

    • DSPL
    ĐS&PL Một nghiên cứu sinh đã trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khi kiếm được 144.000 USD (khoảng 3,3 tỷ đồng) trong 4 năm đại học.

    Mới đây, câu chuyện lập nghiệp của một nghiên cứu sinh ở Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nước này.

    Theo đó, trong 4 năm theo học tại trường Đại học Tứ Xuyên, anh Vương đã kiếm được 144.000 USD (khoảng 3,3 tỷ đồng). Số tiền này có được nhờ bán đồ ăn vặt, sách cũ và nhiều vật dụng khác cho các bạn cùng trường. Ngoài ra, thu nhập còn đến từ việc dạy thêm.

    nam sinh kiem duoc 3 ty
    Nam sinh họ Vương.

    Anh Vương cho biết, vào năm thứ 3, anh đã thành lập công ty riêng đầu tiên. Sau khi nhận bằng tốt nghiệp đại học, chàng trai tiếp tục đăng ký vào một trường đại học khác ở Thành Đô để lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ. Hiện anh là chủ sở hữu của một số công ty.

    "Tôi không khuyên mọi người nên thành lập công ty riêng, nhưng tôi nghĩ sinh viên đại học nên có tư duy sáng tạo. Tôi đã chịu nhiều thất bại và thất vọng khi điều hành công ty của riêng mình trong những năm qua.

    Tôi sinh ra ở vùng nông thôn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro, song điều này không dành cho tất cả mọi người, nó tùy thuộc vào tính cách và khả năng chịu rủi ro của mỗi người. Cuộc sống ngắn lắm. Nếu tôi không làm cái mà tôi thích, tôi sẽ hối tiếc", anh Vương nói.

    Câu chuyện của anh Vương sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu về vô số phản hồi của cộng đồng mạng. Đa số đều khen ngợi tấm gương vượt khó của nam sinh và mong muốn được nối bước theo chàng trai này.

    Tuy nhiên ông Xiong Bingqi, Giám đốc Viện nghiên cứu giáo dục thế kỷ 21, cảnh báo các sinh viên đại học không nên theo gương của Vương.
     
    "Mỗi sinh viên nên lập kế hoạch cho cuộc sống đại học của riêng mình. Nếu một người mù quáng đi theo bước chân của Vương, họ có thể thất bại trong cả học tập và kinh doanh. Đừng ghen tị khi thấy người khác kiếm được nhiều tiền. Bạn nên khám phá những gì bạn muốn và những gì bạn nên làm trong cuộc sống đại học để đạt được mục tiêu của mình", ông nói.
    Linh Chi (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-kiem-duoc-so-tien-khung-sau-4-nam-dai-hoc-hien-lam-chu-nhieu-cong-ty-a568717.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan