+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 10 đến ngân hàng trả lại 400 triệu do người khác chuyển nhầm

    (ĐS&PL) - Bất ngờ nhận được 400 triệu đồng trong tài khoản, nghi người khác chuyển nhầm, em Cao Xuân Phát - học sinh lớp 10A6 Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đã liên hệ công an xã để tìm người trả lại.

    Phụ nữ TP.HCM đưa tin, sáng 8/3, cô Nguyễn Thị Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã thông tin về việc một nam sinh lớp 10 của trường vừa có hành động đẹp, trả lại 400 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân.

    Em Cao Xuân Phát cho biết, khoảng 18h chiều 5/3, tài khoản ngân hàng của Phát bất ngờ nhận được 400 triệu đồng. Mãi đến tối em mới để ý điện thoại, bất ngờ khi mình nhận được một số tiền rất lớn do người lạ chuyển vào. Thời điểm này đã quá muộn nên Phát chưa liên lạc với cơ quan chức năng nào để trình báo sự việc.

    nam sinh lop 10 den ngan hang tra lai sau khi nhan duoc 400 trieu do nguoi khac chuyen nham2
    Em Cao Xuân Phát, học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Xuân Ôn. Ảnh: Tiền Phong.

    Sáng 6/3, chủ nhân số tiền 400 triệu tiếp tục chuyển vào tài khoản của Phát 10.000 đồng kèm nội dung “mình chuyển nhầm” và số điện thoại liên hệ. Sau khi liên lạc và xác nhận người này vô tình chuyển nhầm tiền vào tài khoản của mình, Phát đồng ý chuyển trả lại.

    Do tài khoản ngân hàng của em bị lỗi, không chuyển trả trực tiếp trên điện thoại được nên ngày 7/3 em mới ra ngân hàng làm thủ tục rút tiền rồi chuyển trả lại cho họ được”, Phát kể.
     
    nam sinh lop 10 den ngan hang tra lai sau khi nhan duoc 400 trieu do nguoi khac chuyen nham
    Huyện Đoàn Diễn Châu tặng Giấy khen cho em Cao Xuân Phát vì đã có hành động đẹp. Ảnh: Tiền Phong.
     
    Ngay sau đó, huyện đoàn Diễn Châu, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đã biểu dương em Cao Xuân Phát vì đã có hành động đẹp trong phong trào Người tốt, việc tốt. Hành động của em Phát là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động đẹp và nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập và noi theo, theo thông tin từ Tiền Phong.
     
    Phương Linh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-10-den-ngan-hang-tra-lai-sau-khi-nhan-duoc-400-trieu-do-nguoi-khac-chuyen-nham-a613632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan