+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 10 ra tay sát hại người rồi chạy về nhà bạn giấu hung khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc không kiềm chế được cơn tức giận, nam sinh lớp 10 đã rút dao bấm trong người đâm liên tiếp vào người nạn nhân…

    (ĐSPL) - Cho rằng nhóm học sinh trường khác có thái độ “coi thường” mình, hai thanh niên đã tìm cách gây gổ. Trong lúc không kiềm chế được cơn tức giận, đối tượng đã rút dao bấm trong người đâm liên tiếp vào người nạn nhân…

    Gây án mạng vì "nhìn đểu"

    Theo nguồn tin mới nhất của CSĐT tỉnh Bắc Ninh, hiện cơ quan này đang tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Minh Tú, (SN 7/6/2001) trú tại thôn Trà Lâm, xã Trí Quả, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh để điều tra về hành vi giết người.

    Trước đó, vào khoảng 15h ngày 15/8/2016, đối tượng Nguyễn Minh Tú cùng Nguyễn Huy Hùng sinh năm 2001 (trú cùng thôn), đi từ thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành về xã Trí Quả. Khi đến bãi tha ma thôn Trà Lâm thì gặp Nguyễn Ngọc V. và Nguyễn Văn Bắc (đều sinh năm 2000, trú tại thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành) đi xe theo hướng ngược lại.

    Hai bên đã xảy ra xô xát, mâu thuẫn khi Tú cho rằng hai đàn anh trường THPT Thuận Thành 2 có thái độ coi thường khi “nhìn đểu” mình. Trong quá trình xô xát, bất ngờ Tú rút con dao bấm trong túi quần ra đâm một nhát vào ngực trái của V.. Thấy V. bỏ chạy, Tú đuổi theo đâm tiếp một nhát vào vùng thắt lưng khiến V. gục xuống. Sau đó, Tú liền rời khỏi hiện trường. Nạn nhân V. nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Thành, nhưng do vết thương quá nặng, V. đã tử vong.

    Hung khí gây án. (Ảnh do CA xã cung cấp).

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Đình Quang – Trưởng Công an xã Trí Quả cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, lực lượng Công an xã Trí Quả đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Thuận Thành. Khi chúng tôi đến hiện trường, nạn nhân Nguyễn Ngọc V. đã được người dân đưa đi cấp cứu. Về đối tượng Tú, khi gây án xong đã sợ hãi chạy về nhà bạn học cấp 2 giấu hung khí là một con dao bấm dưới gầm giường rồi trở về nhà. Sau đó, Tú bị triệu tập lên cơ quan công an để điều tra. Tại đây Tú đã khai nhận hành vi phạm tội của mình”.

    Ước mơ dang dở

    Sự việc bất ngờ xảy ra khiến người dân trong hai thôn hoang mang về tính manh động của các thanh thiếu niên địa phương. Được biết, đối tượng Tú và nạn nhân không hề quen nhau, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà án mạng đau lòng đã xảy ra. Sự ra đi của Nguyễn Ngọc V. để lại nỗi đau khôn nguôi cho những người ở lại.

    Theo tìm hiểu của PV, Nguyễn Ngọc V. là con cả trong gia đình. Trong mắt thầy cô, bạn bè, V. là con ngoan, trò giỏi và có năng khiếu hội họa. Trao đổi với PV, ông Đặng Kim Quang – Trưởng Công an xã Đình Tổ thông tin: “V. là con cả trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Ông nội làm giáo viên đã nghỉ hưu. Gia đình rất gia giáo. Bản thân V. được người dân đánh giá là ngoan ngoãn, hiền lành và chưa có điều tiếng gì ở địa phương”.

    “Trước sự ra đi của cháu V., gia đình rất đau xót nhưng vẫn luôn giữ bình tĩnh, tin tưởng vào pháp luật. Cháu V. học rất tốt và có năng khiếu với môn mỹ thuật. Ở trường, ai cần vẽ hay thiết kế gì đều nhờ đến cháu. Ước mơ của cháu là được thi vào các trường mỹ thuật. Nhưng giờ ước mơ ấy không thành hiện thực được nữa rồi. Hiện nay, gia đình chỉ mong pháp luật xử đúng người đúng tội để răn đe những thanh niên khác. Cháu tôi lành lắm, chưa từng xích mích với ai, vì sao người ta lại ra tay tàn độc với cháu tôi vậy. Nó đã chạy đi rồi, mà đối tượng vẫn hung hãn đuổi theo đâm bằng được...”, ông Nguyễn Tiến Hùng – bác ruột của nạn nhân đau xót chia sẻ.

    Còn về đối tượng Nguyễn Minh Tú, theo đánh giá của người dân địa phương là người trầm tính, ít nói chuyện với mọi người. Tú vừa nhập học vào trường THPT tư thục ở gần nhà. Theo ông Nguyễn Đình Quang thì: “Gia đình Tú có kinh tế khá giả, bản thân Tú cũng chưa từng có tiền án, tiền sự gì. Vụ việc xảy ra cũng là bài học cảnh tỉnh cho phụ huynh và giới trẻ. Đừng vì những mâu thuẫn vụn vặt, không đáng có mà tự đóng cánh cửa tương lai của chính mình...”.

    Hiện, Công an tỉnh Bắc Ninh vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc trên.

    ĐỖ CHANG 

    [mecloud]xBzrS5ZfMs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-10-ra-tay-sat-hai-nguoi-roi-chay-ve-nha-ban-giau-hung-khi-a145408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan