+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 11 tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 trong vòng 10 phút

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 10 phút, một nam sinh lớp 11 trường THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer.

    Theo Dân trí, ngày 16/12, Trung tâm y tế TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh trường THPT Trần Cao Vân tại nhà đa năng của trường. Tại đây đã có một trường hợp nam sinh tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

    Cụ thể, khi đến lượt tiêm, nam sinh này đã tiêm xong một mũi vaccine tại bàn tiêm thứ nhất. Tuy nhiên, thay vì đi ra khu vực nghỉ theo dõi, em học sinh lại tiếp tục sang bàn thứ 2 để tiêm thêm một mũi vaccine nữa. Hai mũi tiêm cách nhau khoảng 10 phút. 

    tiem vaccine ngua covid 19
    Học sinh ở Quảng Nam được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Dân trí 

    Thông tin thêm về vụ việc, VnExpress cho biết theo đại diện nhà trường, sau khi tiêm xong mũi vaccine đầu tiên, các học sinh phải chờ theo dõi sức khỏe 30 phút trước khi về nhà. Sau đó 4 tuần các em mới tiếp tục đi tiêm thêm mũi thứ 2. Tuy nhiên, khi học sinh này tiêm xong ở bàn số một và đến bàn số hai ngồi thì "nhân viên y tế tưởng rằng em chưa tiêm". Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã thông báo cho lực lượng cấp cứu, đưa nam sinh trên tới theo dõi tại Trung tâm y tế TP Tam Kỳ.

    Chia sẻ về tình trạng của nam sinh này, đại diện Trung tâm y tế TP Tam Kỳ cho biết: "Từ hôm qua đến sáng nay (17/11), học sinh này sức khỏe ổn định, dự kiến chiều sẽ cho về nhà".

    Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm y tế TP Tam Kỳ, nhận định việc nam sinh tiêm hai mũi vaccine liên tiếp là sơ suất của "bàn tiêm số hai khi không kịp thời theo dõi danh sách và giấy tiêm chủng". Ngoài ra, số lượng học sinh đi tiêm đông nhưng giáo viên chủ nhiệm không quản lý theo lớp "mà cứ để học sinh đi ra, đi vào" cũng là một lý do gây ra sơ suất này. 

    Theo ông Bình, trong ngày 16/12, sau khi xảy ra vụ việc, ngành y tế và nhà trường đã họp rút kinh nghiệm, quán triệt các nhân viên chấp nhận "tiêm chậm song phải an toàn".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-11-tiem-lien-tiep-2-mui-vaccine-ngua-covid-19-trong-vong-10-phut-a522745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan