+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 12 tử vong khi tham gia thi chạy cự ly 200 m

    (ĐS&PL) - Một học sinh lớp 12 của Trường THPT Phù Cát 3 (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát, Bình Định) đã tử vong trong quá trình thi chạy cự ly 200 m.

    Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 4/12, ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định - xác nhận một học sinh của Trường THPT Số 3 Phù Cát (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát) đã tử vong trong lúc tham gia cuộc thi chạy do nhà trường tổ chức vào ngày 27/11.

    Đó là em L.A.T, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Số 3 Phù Cát. Em T. là thành viên trong đội năng khiếu thể dục thể thao của trường về môn chạy.

    binh dinh hoc sinh lop 12 tu vong khi tham gia thi chay cu ly 200 mdsp
    Một học sinh lớp 12 tử vong sau thi chạy cự ly 200m do trường tổ chức. Ảnh minh họa

    Theo ông Nguyễn Văn Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Phù Cát 3, vụ việc xảy ra khi trường này tổ chức thi chạy theo kế hoạch chung để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Bình Định. Em T. tham gia thi chạy cự ly 200 m nhưng mới chạy khoảng 170 m thì gặp sự cố.

    Có ý kiến cho rằng, khi em T. ngã gục xuống khi đang chạy nhưng nhân viên y tế có mặt không kịp thời cấp cứu, ông Phương chia sẻ: "Các khâu tổ chức thi được nhà trường chuẩn bị tốt. Cán bộ y tế của trường có bằng y sỹ và đã kịp thời sơ cứu ban đầu rồi chuyển đến Trạm Y tế xã Cát Hưng sơ cứu cho thở oxy, sau đó chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cưu, nhưng em không qua khỏi".

    Theo báo Dân Trí, cơ quan pháp y, Viện kiểm sát yêu cầu giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, gia đình cho rằng em T. bị đột tử nên làm đơn bảo lãnh xin không giải phẫu để đưa em T. về nhà lo hậu sự.

    "Theo khám nghiệm tử thi bên ngoài, bác sĩ kết luận sơ bộ là em T. không bị các tác động ngoại lực bên ngoài. Khả năng nguyên nhân tử vong liên quan đến vấn đề tim mạch nhưng không phát hiện sớm", ông Phương cho hay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-12-tu-vong-khi-tham-gia-thi-chay-cu-ly-200-m-a559332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan