+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 3 mang toàn bộ tiền trong heo nhựa ủng hộ phòng chống Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Một học sinh lớp 3 ở Hà Tĩnh đã đem con heo nhựa chứa số tiền 213.000 đồng mà mình tích góp được đến UBND xã để ủng hộ công tác phòng chống Covid-19.

    Một học sinh lớp 3 ở Hà Tĩnh đã đem con heo nhựa chứa số tiền 213.000 đồng mà mình tích góp được đến UBND xã để ủng hộ công tác phòng chống Covid-19.

    Trưa ngày 3/4, ông Lê Sỹ Thái, Chủ tịch UNBD xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết một học sinh lớp 3 của xã này vừa đem số tiền 213.000 đồng mà mình tích góp được từ trong tết tới nay đến UBND xã để ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 của địa phương.

    Theo đó, sáng 3/4, em Hồ Phúc Toàn (9 tuổi, trú tại thôn Cứu Quốc, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc), học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Phúc Lộc, đã cùng một người bạn đi xe đạp đem theo con heo nhựa mà mình đã đã tích góp tiền từ trong tết đến giờ để ủng hộ chính quyền xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Em Toản (áo trắng) cùng bạn đem con heo nhựa với số tiền tích góp được đến ủng hộ chính quyền xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh: NLD

    Theo ông Thái, số tiền này cháu đã được cha mẹ, anh em cho để mua sách vở. Nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19, có nghe được sự kêu gọi của chính quyền xã nên cháu đem số tiền này đến để ủng hộ.

    Trước đó, em Trần Đức Phương và Bùi Lê Thảo Vy, học lớp 9 ở thôn Tân Hiệp, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã đập heo đất, lấy 200 triệu đồng dành dụm từ nhiều năm qua đi ủng hộ phòng chống Covid-19 khiến nhiều người cảm phục.

    Theo Tuổi Trẻ, ngày 1/4, 2 em Trần Đức Phương và Bùi Lê Thảo Vy được cha mẹ đưa đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ số tiền 200 triệu đồng cùng tham gia phòng chống dịch Covid-19.

    Đây là số tiền mà 2 em Phương và Vy dành dụm từ nhiều năm qua bằng việc nuôi heo đất.

    "Số tiền này 2 đứa cháu dành dụm từ nhiều năm qua, nào là tiền ba mẹ cho chúng cháu chi tiêu hằng ngày, tiền lì xì tết, cả tiền ăn sáng nữa… Chúng cháu dành dụm tiền này để sau này đi du học.

    Lúc đập ra đếm mỗi con heo được hơn 90 triệu đồng nên chúng cháu xin thêm ba mẹ hơn 15 triệu nữa để đủ 200 triệu đồng đi ủng hộ. Đối với chúng cháu số tiền này là lớn, nhưng chúng cháu cũng biết đây chỉ là rất nhỏ cho việc chống dịch bệnh, và chúng cháu xin góp một chút với mọi người lúc này, mong dịch bệnh sẽ sớm qua", em Trần Đức Phương chia sẻ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-3-mang-toan-bo-tien-trong-heo-nhua-ung-ho-phong-chong-covid-19-a318109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan