+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Nghệ An dũng cảm lao xuống hồ sen cứu em nhỏ bị đuối nước

    (ĐS&PL) - Phát em nhỏ đuối nước dưới hồ sen, học sinh Đặng Ngọc Thái An lập tức nhảy xuống cứu nạn nhân lên bờ.

    Báo Tiền Phong thông tin, ngày 23/4, cô Ngô Thị Hải Anh, Hiệu trưởng trường THCS Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho biết nhà trường vừa phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Quỳnh Lưu tổ chức lễ tuyên dương em Đặng Ngọc Thái An, học sinh lớp 9D vì hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại hồ sen.

    nam sinh nghe an dung cam lao xuong ho sen cuu em nho bi duoi nuoc
    Huyện đoàn Quỳnh Lưu trao giấy khen cho nam sinh dũng cảm cứu người. Ảnh: VOV

    Trước đó, vào ngày 20/4, An đến trường làm căn cước công dân. Khi đi qua đài tưởng niệm liệt sĩ xã Quỳnh Hồng, em thấy nhóm học sinh lớp 1 đứng trên bờ, chỉ tay về hướng hồ sen. An lập tức dừng xe lại và phát hiện dưới hồ có mấy ngón tay giơ lên chới với.

    Biết có người bị đuối nước, nam sinh lớp 9 tức tốc nhảy xuống và cứ được một em nhỏ lên bờ. Nạn nhân được xác định là em T.Đ.A (học sinh lớp 1B, trường Tiểu học xã Quỳnh Hồng).

    Theo VOV, sau khi đưa được nạn nhân lên bờ, An nhanh chóng ép ngực và hô hấp nhân tạo nên đã cứu sống em nhỏ. Việc làm của An khiến nhiều người khâm phục và khen ngợi. Được biết, ở lớp, An luôn là học sin ngoan, lễ phép, học lực khá.

    Chiều ngày 21/4, gia đình em A. đã đến trường cảm ơn nam sinh lớp 9 và Ban giám hiệu có một học sinh là tấm gương sáng về lòng dũng cảm, trách nhiệm với cộng đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-nghe-an-dung-cam-lao-xuong-ho-sen-cuu-em-nho-bi-duoi-nuoc-a535137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan