+Aa-
    Zalo

    Nam sinh nhà nghèo nhận tin đỗ thủ khoa toàn quốc khối A khi đang đi làm thuê ở TP HCM

    ĐS&PL Với mức điểm cao nhất khối A toàn quốc, Đức Anh mong muốn theo học ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

    Với mức điểm cao nhất khối A toàn quốc, Đức Anh mong muốn theo học ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

    Vũ Đức Anh (giữa) - thủ khoa toàn quốc khối A.

    Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thí sinh có điểm cao nhất tổ hợp A00 đến từ tỉnh Thanh Hóa.

    Thí sinh này là Vũ Đức Anh (Trường THPT Quảng Xương 1, tỉnh Thanh Hóa). 

    Đức Anh đạt được tổng điểm 3 môn là 29,05 (Toán: 9,80; Lí: 9,25 và Hóa: 10). Ngôi trường mà Đức Anh theo học cũng nổi tiếng nhiều năm nay, bởi năm nào cũng có thí sinh đỗ thủ khoa của cả nước hoặc Thanh Hóa.

    Được biết trong thời gian chờ điểm thi, Đức Anh theo chú đi làm biển quảng cáo thuê ở TP HCM.

    Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Đức Anh tâm sự: "Em càng học lên cao, bố mẹ càng vất vả, lo toan. Sắp tới ra Hà Nội, chi phí sinh hoạt sẽ còn đắt đỏ hơn nhiều. Em tính khi vào đại học rồi em cũng sẽ đi làm thuê.

    Làm gia sư hay làm công việc chân tay em đều không ngại, miễn là có thêm thu nhập trang trải cuộc sống sinh viên xa nhà, phụ bố mẹ được đồng nào hay đồng ấy".

    Mẹ của Đức Anh chia sẻ cả hai vợ chồng bà chỉ học hết lớp 10, vì nhà nghèo mà bỏ ngang, nay lại chịu cảnh làm thuê nên cũng không có khả năng, thời gian, điều kiện rèn cặp hay đốc thúc con cái học hành.

    "Nhà nghèo, vợ chồng tôi chỉ biết cố gắng làm thuê, chắt bóp. Nhiều khi chạnh lòng thương con không có điều kiện như bạn bè. Hắn nói sẽ quyết tâm vào đại học. Không đỗ nguyện vọng 1 thì vào nguyện vọng 2, 3. Nhà mình nghèo nên bố mẹ không phải lo con thi lại năm thứ hai đâu..." - bà Hương, mẹ của Đức Anh, nhớ lại.

    Thầy Trần Văn Nam, giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy Toán cho Đức Anh chia sẻ bản thân thầy thì không quá bất ngờ về điểm số mà học trò đạt được. "Bởi Đức Anh là một học sinh có tố chất và trong khả năng em có thể đạt được chứ không có gì may mắn. Trong quá trình học, các giáo viên cũng đánh giá em rất có năng lực và cũng trong diện nguồn kỳ vọng của nhà trường", thầy Nam nói với Vietnamnet.

    Theo thầy Nam, Đức Anh là một học sinh rất chịu khó, chăm chỉ và tiếp thu, lĩnh hội các kiến thức rất nhanh.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-nha-ngheo-nhan-tin-do-thu-khoa-toan-quoc-khoi-a-khi-dang-di-lam-thue-o-tp-hcm-a284249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan