Nam sinh nhảy lầu tự tử ngay tại trường, nguyên nhân khiến nhiều phụ huynh phải suy ngẫm về cách giáo dục


Thứ 5, 16/09/2021 | 19:45


Cùng sự kiện

Khi mọi người không chú ý, nam sinh đã chống hai tay vào lan can, bật lên rồi nhảy ra ngoài khiến các bạn học khác sợ hãi tột độ.

Ngày 13/9 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc được phen "dậy sóng" trước câu chuyện nam sinh tại trường THPT Đại Tướng, quận Bình Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) bất ngờ nhảy từ lầu 5 xuống đất tự tử dưới sự chứng kiến kinh hoàng của giáo viên và các bạn học.

Chuyện học đường - Nam sinh nhảy lầu tự tử ngay tại trường, nguyên nhân khiến nhiều phụ huynh phải suy ngẫm về cách giáo dục

Theo đoạn clip ghi lại, vào gần 12h, một cậu học sinh mặc đồng phục thể dục màu vàng sau khi ra khỏi lớp đã tiến đến lan can rồi ngó đầu nhìn xuống. Khi mọi người không chú ý, nam sinh đã chống hai tay vào lan can, bật lên rồi nhảy ra ngoài. Ngay sau đó, một người đàn ông đã phát hiện, cố gắng vươn tay ra chụp lấy nhưng đã quá muộn. Các học sinh khác sợ hãi tột độ, ôm mặt la hét thất thanh.

May mắn thay, nam sinh đã nhảy từ tầng 5 của tòa nhà dạy học xuống tầng 3. Tầng này vốn được thiết kế một ban công rộng, cậu bé đã nhảy xuống dựa vào tường và rơi trong phạm vi của ban công nên không nguy hiểm tính mạng, chỉ bị gãy tay.

Chuyện học đường - Nam sinh nhảy lầu tự tử ngay tại trường, nguyên nhân khiến nhiều phụ huynh phải suy ngẫm về cách giáo dục (Hình 2).

Đại diện nhà trường cho biết: "Nam sinh có biểu hiện yêu sớm nên giáo viên đã mời phụ huynh đến trường để nói chuyện, lúc đó phụ huynh có mặt tại hiện trường, em ấy bất ngờ nhảy lầu có thể vì nóng nảy với bố mẹ sau khi bị trách mắng".

Sự việc sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết đều cho rằng trong lúc nói chuyện, giáo viên và phụ huynh đã có những lời lẽ khiến nam sinh tổn thương lòng tự trọng nên em mới làm ra hành vi thiếu suy nghĩ.

Nhiều cha mẹ nghĩ các biện pháp cứng rắn như đánh, mắng sẽ khiến con sợ, không dám quan hệ yêu đương nữa. Nhưng đó là cách sai lầm, bởi không thể dùng bạo lực để giải quyết vấn đề thuộc về cảm xúc của con, nhất là khi trẻ đang ở lứa tuổi nổi loạn.

Vì vậy, khi giáo dục con cái về chuyện tình cảm, cha mẹ nên có thái độ nhẹ nhàng và tốt nhất là sử dụng cách kể chuyện để khiến trẻ hiểu được tình yêu sớm làm tổn thương nhau như thế nào. Nếu phụ huynh sử dụng kinh nghiệm của bản thân để giải thích hiệu quả sẽ tốt hơn, trẻ có thể hiểu và cảm nhận sâu hơn.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-nhay-lau-tu-tu-ngay-tai-truong-nguyen-nhan-khien-nhieu-phu-huynh-phai-suy-ngam-ve-cach-giao-duc-a513409.html