+Aa-
    Zalo

    Nam sinh "núp" dưới danh tính của người khác để được theo học tại trường nhà giàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kỳ thi tuyển sinh vào trung học Kaisei được đánh giá là rất khó và nghiêm túc. Tuy nhiên, cuối tháng 9, trường Kaisei phát hiện một trường hợp tráo đổi thân phận nhập học

    Kỳ thi tuyển sinh vào trung học Kaisei được đánh giá là rất khó và nghiêm túc. Tuy nhiên, cuối tháng 9, trường Kaisei phát hiện một trường hợp "tráo đổi thân phận" để nhập học.

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Mainichi.

    Mới đây, trường trung học tư thục Kaisei ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) phát hiện một trường hợp "tráo đổi thân phận" để nhập học.

    Được biết, Kaisei vốn rất nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào. Ngôi trường này có số lượng học sinh trúng tuyển Đại học Tokyo - một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới - nhiều hơn bất kỳ cơ sở giáo dục trung học nào trên cả nước trong suốt 39 năm qua.

    Ngày 10/2, đại diện trường Kaisei cho biết, một nam sinh đã tham gia kỳ thi tuyển sinh của trường và trúng tuyển.

    Ngày 16/2, học sinh đến trường làm thủ tục nhập học. Trong hai ngày, học sinh này đều xuất trình đầy đủ giấy tờ cá nhân.

    Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19, từ tháng 3/2020, trường Kaisei tổ chức khai giảng và dạy học từ xa thay vì trực tiếp như thông thường. Lợi dụng kẽ hở, một nam sinh khác đã tham gia các buổi học, thay thế cậu học sinh trên dự thi.

    Đến cuối tháng 7, khi học kỳ 1 sắp kết thúc, nhà trường mới nhận ra họ chưa nhận được học bạ từ trường trung học cơ sở trước đó của cậu học sinh này kể từ tháng 4.

    Sau khi liên lạc, trường Kaisei mới biết học bạ của cậu bé dự thi ngày 10/2 đã chuyển sang trường khác từ lâu. Cậu không nhập học tại Kaisei.

    Do học trực tuyến nên trường Kaisei gặp sơ suất trong việc xác minh danh tính học sinh. Ảnh: Nikkei.

    Ngày 28/9, trường Kaisei báo cáo sự việc cho chính quyền thành phố Tokyo. Nam sinh giả mạo đã bị buộc thôi học. Do cả hai nam sinh đều là vị thành niên, thông tin điều tra về vụ án không được cảnh sát công bố.

    Đại diện phòng quản lý hành chính trường Kaisei, ông Yoshiyuki Washizaki cho biết nhà trường "không đưa ra bình luận" về mối quan hệ giữa nam sinh dự thi và người theo học. Đây là trường hợp giả mạo đầu tiên tại trường trung học Kaisei.

    "Chúng tôi sẽ kiểm tra lại hệ thống quản lý để ngăn chặn sự việc tái diễn. Nếu không phải do Covid-19, chúng tôi đã có thể xác nhận trường hợp này từ tháng 4", ông Washizaki nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-nup-duoi-danh-tinh-cua-nguoi-khac-de-duoc-theo-hoc-tai-truong-nha-giau-a342940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan