+Aa-
    Zalo

    Nam sinh phải cấp cứu do tự nhét dị vật 60 cm vào "của quý"

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Quân y 175 cho hay đơn vị vừa kịp thời gắp một dị vật dài 60cm ra khỏi niệu đạo cho nam thanh niên V.H.P.L (18 tuổi).

    Báo Thanh Niên dẫn lời thượng úy - bác sĩ Vũ Thái Hoàng, bác sĩ điều trị Khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện 175, cho biết dựa trên hình ảnh chụp X-quang, nhận thấy dị vật xếp lại thành nhiều vòng, các bác sĩ Khoa Ngoại tiết niệu đã nghĩ đến tình huống gắp dị vật qua nội soi bàng quang. Nhờ bơm gel bôi trơn vào trong bàng quang, nên quá trình lấy ra thuận lợi, không gây ra các tổn thương và biến chứng về sau.

    nam sinh phai cap cuu do tu nhet di vat 60 cm vao cua quy 1
    Dị vật sau khi được lấy ra khỏi niệu đạo bệnh nhân. Ảnh: Thanh Niên

    Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết bản thân thuộc cộng đồng LGBTQ+, mặc dù đã có đối tác tình dục, nhưng sau khi xem các phim ảnh mang tính kích dục, đã đặt làm một dụng cụ giống như trong phim nhằm tạo "khoái cảm". Bệnh nhân đã có khoảng 3 đến 4 tháng xem phim, kèm theo đó là tìm dụng cụ phù hợp. Bệnh nhân đã tự nhét dị vật vào trong lần thủ dâm này và không may đã bị tuột vào niệu đạo - bàng quang, không thể tự lấy ra được.

    Sau khi được thăm khám, các bác sĩ xác định đây chỉ là triệu chứng của loạn dục thuần túy do tác động phim ảnh, chưa có những dấu hiệu của bệnh lý tâm thần kinh.

    Hiện bệnh nhân đã ổn định, nước tiểu trong và có thể ra viện, cần điều trị thuốc kháng sinh uống trong vài ngày tránh nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

    Theo bác sĩ Vũ Thái Hoàng, đây là trường hợp đặc biệt vì bệnh nhân có dấu hiệu lệch lạc tình dục hay còn gọi là Paraphilias. Triệu chứng lệch lạc tình dục thể hiện trên rất nhiều khía cạnh và một trong các vấn đề khi thăm khám đều phải tìm ra là đây có phải triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt hay không. Nếu đây là dấu hiệu dự báo sớm của tâm thần phân liệt, bệnh nhân sẽ được chuyển qua chuyên khoa tâm thần để được điều trị nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.

    Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Hồng Oanh, Trưởng Khoa Ngoại Tiết niệu - Bệnh viện Quân y 175, cho biết tự đưa dị vật vào niệu đạo có thể gây ra những nguy hiểm như thủng niệu đạo, chảy máu, lâu dài sẽ biến chứng hẹp niệu đạo. Nếu dị vật ở lâu trong bàng quang có thể gây viêm nhiễm, chảy máu, nguy hiểm nhất là dị vật sẽ xuyên thủng bàng quang đi vào trong ổ bụng gây tổn thương các tạng bên trong, viêm phúc mạc hoặc gây thủng vào trực tràng, rò bàng quang trực tràng và để lại những biến chứng rất nguy hiểm. Có những trường hợp xử lý rò bàng quan trực tràng rất phức tạp, sau khi đóng rò, bệnh nhân phải mở bàng quang ra da, làm hậu môn nhân tạo,…

    Bác sĩ Vũ Thái Hoàng khuyến cáo hiện nay, các bạn trẻ có xu hướng sử dụng rất nhiều đường quan hệ khác nhau: Có thể bằng đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn… Việc tìm hiểu bạn tình hiện nay khác so với lúc trước rất nhiều, đặc biệt việc quan hệ tình dục của các bạn hơi sớm và không được hướng dẫn, giáo dục về sức khoẻ giới tính một cách thấu đáo. Do đó, giáo dục giới tính và sức khỏe tình dục cần đưa vào chương trình giáo dục trong học đường, thông tin trên báo Người lao động.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-phai-cap-cuu-do-tu-nhet-di-vat-60-cm-vao-cua-quy-a607027.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan