+Aa-
    Zalo

    Nam sinh quên mình cứu 3 bạn: Lời kể của nữ sinh được cứu sống về "anh hùng trẻ"

    • DSPL
    ĐS&PL "Anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà từ tối qua đến giờ cứ bồi hồi, háo hức không ngủ được", một trong ba nữ sinh được cứu sống nghẹn ngào.

    "Anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà từ tối qua đến giờ cứ bồi hồi, háo hức không ngủ được. Nằm mơ em cũng không nghĩ, anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy", một trong ba nữ sinh được cứu sống nghẹn ngào.

    Chân dung "anh hùng trẻ" Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạn. Ảnh: Vietnamnet 

    Liên quan đến việc nam sinh Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên lớp Tin K41C, khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Khoa học - ĐH Huế, quê Nghệ An) quên mình cứu bạn, chiều 3/5, khoa Công nghệ thông tin cho biết, sẽ phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm ghi nhận về việc làm anh dũng của em.

    Để buổi lễ diễn ra trang nghiêm, nhà trường yêu cầu sinh viên mặc áo trắng, quần sẫm màu, mang khẩu trang phòng dịch. Mỗi sinh viên có thể mang theo nến để thắp sáng và lan tỏa tinh thần của bạn và tiễn bạn về nơi an nghỉ.

    Được biết trong số 3 nữ sinh bị đuối nước được cứu sống có 2 sinh viên quê Nghệ An, một sinh viên quê Thanh Hóa.

    Em Hoàng Thị Tr. (hiện đang là sinh viên năm 2, trường ĐH Ngoại Ngữ Huế) là một trong 3 nữ sinh được em Nguyễn Văn Nhã cứu sống đang được điều trị tại khoa Khoa Nội tiết – Thần kinh hô hấp (bệnh viện Trung ương Huế).

    Vietnamnet dẫn lời kể của nữ sinh, vào khoảng 14h10 ngày 30/4, Tr. cùng nhóm bạn hiện đang học ở các trường ĐH Khoa học, ĐH Ngoại Ngữ… tập trung ở nhà thờ chính toà Phú Cam để đi tắm biển Thuận An.

    Nhóm sinh viên gồm 20 người tranh thủ ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rủ nhau về biển chơi. Tr. được Nhã chở trên xe suốt quãng đường dài hơn 14km.

    “Trong khi di chuyển, anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà từ tối qua đến giờ cứ bồi hồi, háo hức không ngủ được. Nằm mơ em cũng không nghĩ, anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy”, Tr. nghẹn ngào.

    Một trong số những nữ sinh được em Nhã cứu sống đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet 

    Nữ sinh cho biết, sau khi tắm biển, nhóm sinh viên tổ chức tiệc, không uống bia rượu rồi xuống tắm biển.

    Một lúc sau, Tr. cùng 2 bạn nữ là Nguyễn Thị H. (SN 2002, trú tại tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Thị H. (SN 2002, trú tại tỉnh Thanh Hóa) ra biển tắm. Khi cả 3 chuẩn bị di chuyển lên bờ thì bất ngờ gặp sóng biển dâng cao, cuốn 3 nữ sinh viên ra xa.

    Thấy các bạn gặp nạn, nam sinh Nguyễn Văn Nhã không màng đến tính mạng, lao xuống biển và cứu sống 3 nữ sinh. Tuy nhiên, sau khi cứu được người, Nh. kiệt sức và bị sóng cuốn ra xa tử vong.

    “Sau khi tắm biển xong, cả nhóm đều hô hào nhau lên bờ, em cùng 2 bạn nữ kia đi sau cùng. Đang đi lên thì bất ngờ bị sóng cuốn, uống nhiều nước và chới với giữa biển. Lúc tỉnh dậy mới biết mình được anh Nhã cứu sống và đang được mọi người đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu”, Tr. kể lại phút giây sinh tử

    Theo PGS.TS Trần Nguyên Phong – giáo viên chủ nhiệm của Nhã tại Khoa Công nghệ thông tin (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Huế) cho biết, Nhã là người hiền lành tử tế, có học lực khá, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của khoa và trường.

    “Việc này xảy ra vô cùng đáng tiếc vì chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, sinh viên Nhã sẽ tốt nghiệp đại học. Hành động quên mình cứu bạn của em ấy xứng đáng được tuyên dương, học tập”, thầy Phong chia sẻ.

    Liên quan đến sự việc, Tiền Phong đưa tin, trong ngày 3/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Văn Nhã.

    Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An gửi lời chia buồn sâu sắc đến với gia đình em Nguyễn Văn Nhã.

    Đoàn lãnh đạo Nghệ An thắp hương cho em Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: Tiền Phong  

    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Trung cũng thông báo, vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn, thăm hỏi gia đình và đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

    Ông Trung mong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau thương, mất mát. Chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ gia đình nam sinh viên có nghĩa cử cao đẹp, hi sinh bản thân cứu bạn.

    Cũng trong ngày 3/5, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn Nghệ An đã tổ chức đoàn công tác do anh Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nam sinh Nguyễn Văn Nhã.

    Đồng thời, trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của T.Ư Đoàn truy tặng Nguyễn Văn Nhã, đến gia đình.

    Anh Thái Minh Sỹ bày tỏ, hành động cứu người của Nguyễn Văn Nhã góp phần khẳng định truyền thống, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam, là tấm gương sáng cho các sinh viên trên địa bàn tỉnh nói riêng và sinh viên trong cả nước nói chung.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-quen-minh-cuu-3-ban-loi-ke-cua-nu-sinh-duoc-cuu-song-ve-anh-hung-tre-a364459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan