+Aa-
    Zalo

    Nam sinh rap số Pi bằng 3 thứ tiếng giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên của năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Đạt thành tích tốt và giữ vững phong độ trong suốt cuộc thi, Nguyễn Tấn Khải đã xuất sắc vượt qua 3 “nhà leo núi” còn lại để giành vòng nguyệt quế.

    Đạt thành tích tốt và giữ vững phong độ trong suốt cuộc thi, Nguyễn Tấn Khải đã xuất sắc vượt qua 3 “nhà leo núi” còn lại để giành vòng nguyệt quế cùng tấm vé dự thi cuộc thi tháng.

    Ngày 3/1, chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 1, quý 2 được phát sóng với sự góp mặt của 4 thí sinh gồm Vũ Văn Trường (THPT Khoa học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội), Nguyễn Tấn Khải (Trường Quốc tế TP.HCM - Học viện Mỹ), Nông Quốc Duy (THPT chuyên Bắc Kạn, Bắc Kạn) và Trần Văn Quang Khải (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Gia Lai).

    Ngay trong phần giới thiệu, Tấn Khải đã gây ấn tượng với người xem nhờ khả năng tiếng Nhật thành thạo cùng phần thể hiện đọc rap 100 chữ số đầu của số Pi bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Nam sinh này còn chia sẻ lại kỷ niệm bị khản tiếng khi xem Đường lên đỉnh Olympia trên truyền hình.

    Bốn thí sinh xuất sắc vượt qua các phần thi của Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 1, quý 2. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bước vào phần thi Khởi động, Tấn Khải xuất sắc mang về 90 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi. Tới phần thi Vượt chướng ngại vật, Tấn Khải vượt qua 3 câu hỏi đầu tiên về dân tộc chiếm dân số lớn nhất trong cộng đồng 54 dân tộc ở Việt Nam, tên tác giả của hai câu thơ và điền chữ còn thiếu vào một đoạn của bài hát Em đi chùa Hương. Mặc dù không phải là người tìm ra từ khóa “Phật giáo”, Tấn Khải vẫn dẫn đầu với 130 điểm.

    Tấn Khải bước vào phần thi Tăng tốc, chứng minh sự tự tin và phong độ ổn định của mình khi trả lời nhanh nhất và chính xác tới 3/ 4 câu hỏi, nhờ vậy, nam sinh này vẫn dẫn đầu đường đua với 250 điểm.

    Là người đầu tiên tham gian phần thi Về đích, Tấn Khải lựa chọn cho mình gói câu hỏi khá an toàn với 3 câu hỏi 10 điểm. Với việc trả lời đúng 2/3 câu hỏi, Tấn Khai giành thêm 20 điểm, nâng tổng số điểm của mình lên 270 điểm.

    Chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 1, quý 2 khép lại với vòng nguyêt quế thuộc về Tấn Khải. Quốc Duy đứng ở vị trí thứ 2 với 200 điểm, hai thí sinh Văn Trường và Quang Khải cùng đứng ở vị trí thứ 3 với số điểm lần lượt là 160 điểm và 170 điểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-rap-so-pi-bang-3-thu-tieng-gianh-vong-nguyet-que-duong-len-dinh-olympia-dau-tien-cua-nam-2021-a351473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan