+Aa-
    Zalo

    Nam sinh tố bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục sẽ được bảo vệ miễn phí

    • DSPL
    ĐS&PL Luật sư Tạ Ngọc Vân sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho các nam sinh tố bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục.

    Luật sư Tạ Ngọc Vân chia sẻ, việc ông tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho các nam sinh tố ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường PT dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn với mong muốn đòi lại công bằng, danh dự, nhân phẩm cho các em.

    Trao đổi trên báo chí, luật sư Tạ Ngọc Vân - Trưởng văn phòng luật sư Tạ Vân tại Hà Nội cho biết, sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích miễn phí cho các bị hại trong vụ thầy hiệu trưởng Trường PT dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ).

    Theo luật sư Vân, việc ông tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho các nam sinh đứng lên tố cáo ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường PT dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn với mong muốn đòi lại công bằng, danh dự, nhân phẩm cho các em.

    Một người từng học ở trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn kể lại sự việc với phóng viên - Ảnh: Cắt từ clip VTV24.

    Luật sư cho rằng, sẽ theo vụ việc này đến cùng, bởi trẻ em là đối tượng ưu tiên cần được bảo vệ. "Trong câu chuyện đau lòng vừa xảy ra ở trường nội trú huyện Thanh Sơn, không thể nói nhà trường, phòng, sở giáo dục không biết, không phải chịu trách nhiệm", ông Vân nói.

    Theo luật sư, Bộ Giáo dục đào tạo cần có quy định mỗi trường phải có một phòng để thầy giáo, học sinh khi tiếp xúc với nhau buộc phải có mặt thầy, cô chủ nhiệm hoặc người nhà học sinh.

    Phòng gặp gỡ phải có thiết kế thân thiện, nhiều ánh sáng, mọi người qua lại dễ nhìn thấy, đồng thời đảm bảo riêng tư về âm thanh, tránh tình trạng thầy, cô gặp riêng học sinh trong phòng kín.

    Liên quan đến vụ việc này, trao đổi trên báo chí, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy (trung tâm Tư vấn tuổi trẻ hạnh phúc) chia sẻ: “Đây là hành vi đồi bại, đáng lên án của một người thầy đối với học sinh của mình. Tôi thực sự không thể tượng tượng ra các em đã phải chịu đựng như thế nào trong suốt thời gian qua. Chắc chắn sẽ sợ hãi, tự giày vò bản thân và đôi khi còn hoảng loạn về mặt tinh thần vì các em không biết chia sẻ với ai”.

    Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho rằng, việc lạm dụng tình dục ở nữ đã xảy ra khá nhiều và chúng ta đã đồng loạt lên tiếng cảnh báo. Nhưng với lạm dụng tình dụng nam thì hiện tượng này còn ít và phải chăng nó đang nhen nhóm trong xã hội hiện nay?

    Nhưng dù ít hay nhiều thì đây là hiện đượng đáng lo ngại, nó có tác hại rất lớn đối với trẻ em. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình hình thành nhân cách, phát triển thể lực, tâm sinh lý của trẻ trong tương lai. Vì các em mới chỉ có 14-15 tuổi.

    Không những thế, những em này còn khó có cơ hội thành công, hạnh phúc trong cuộc sống bởi nỗi đau mà trẻ phải chịu đựng quá lớn. Các em luôn phải sống trong sự dò xét của người thân bạn bè, sợ bị kỳ thị và suốt đời giam mình trong bóng đêm mà không tìm thấy lối thoát. Nỗi đau này sẽ đeo đẳng suốt cuộc đời các em.

    “Tâm lý các em sẽ bị xáo trộn rất nặng ít nhất là trong quãng thời gian này. Chính vì thế, ngay lúc này cha mẹ hãy giống như một chuyên gia tâm lý. Có lẽ, sẽ phải mất thời gian dài để vết thương này lành lại, thế nhưng liệu pháp tinh thần sẽ giúp các em dần lấy lại niềm tin trong cuộc sống. Hơn nữa, gia đình, nhà trường cũng cần phổ biết về giáo dục giới tính. Đừng ngại nói với trẻ những chuyện nhạy cảm, hãy nói để trẻ hiểu và tránh xa được những vấn nạn về tình dục”, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy bày tỏ.

    Chiều ngày 18/12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 12287/VPCP-KGVX thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

    Các Bộ: Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-to-bi-thay-hieu-truong-lam-dung-tinh-duc-se-duoc-bao-ve-mien-phi-a255789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan