+Aa -
    Zalo

    Nam sinh TQ bị "ném đá" vì thuê người già kiệu lên núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai chàng trai này đã bỏ 10,5 triệu để được hưởng cảm giác của Trạng Nguyên ngày xưa.

    Hai chàng trai này đã bỏ 10,5 triệu để được hưởng cảm giác của Trạng Nguyên ngày xưa.

    Gần đây trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn dành cho giới trẻ ở Trung Quốc đang lan truyền những hình ảnh hai nam sinh vung tiền thuê người kiệu lên núi để tận hưởng cảm giác oai phong của Trạng Nguyên.


    Theo thông tin đăng tải, hai nam sinh này đến Kim Tử Sơn ở Quảng Đông, thuê 4 người dân địa phương kiệu lên núi qua cửa thám hoa, bảng nhãn và trạng nguyện với giá 3000 tệ (khoảng 10.500.000 đồng).


    Mục đích của hai nam sinh này là để cảm nhận sự vẻ vang, oai phong của những trạng nguyên ngày xưa khi diễu hành trên phố, kỷ niệm kỳ thi đại học thành công của họ.

    Thời xưa ở Trung Quốc, những người đỗ Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa đều được đãi ngộ rất lớn của hoàng triều, đồng thời khi vinh quy bái tổ cũng được cả địa phương chào đón vô cùng tưng bừng, náo nhiệt.


    Một người đỗ đạt, cả họ đều vẻ vang, đặc biệt là đỗ đầu một kỳ thi toàn quốc chứng tỏ người đó có tài năng xuất chúng, sau này sẽ đức cao vọng trọng. Và muốn trải nghiệm cảm giác đó, hai nam sinh này còn đeo một đóa hoa lụa trước ngực giống hệt các trạng nguyên thời xưa.


    Sau khi những hình ảnh này lan truyền trên mạng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý, trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cư dân mạng. Tuy vậy đa số đều cười cợt sự hưởng thụ của những nam sinh này, thậm chí có người còn chỉ trích nặng nề hành động của hai nam sinh khi nhìn vào gương mặt đáng tuổi cha tuổi chú của những người khiêng kiệu và sự khó nhọc khi phải kiệu hai nam sinh lên đường núi.

    "Có tiền là muốn làm phiền người khác đúng không? Có tài mà không có đức thì cũng vứt đi thôi, mới đỗ cao mà đã khoe khoang, chẳng nhẽ họ không biết leo núi bình thường đã rất mệt hay sao, đằng này kiệu thêm một người lại càng khó nhọc, thật sự là chướng mắt", một cư dân mạng bình luận.


    Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng, hành động hưởng thụ này của hai nam sinh là "nông cạn, ngu dốt". Có thể thấy trong những bức ảnh hôm đó, trời sương mù dày đặc lại có mưa nhỏ, vốn dĩ leo núi đã nguy hiểm, đằng này lại kiệu thêm người. Trên kiệu không hề có dụng cụ hay dây bảo hiểm, chỉ một sơ suất xảy ra có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Nguồn: Dân Việt

    Xem thêm video:

    [mecloud]Qn1b5DWRqZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tq-bi-nem-da-vi-thue-nguoi-gia-kieu-len-nui-a138846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan