Nam sinh trả lại 20 triệu đồng nhặt được


Thứ 2, 16/06/2014 | 09:32


Nhặt được chiếc ví trên vỉa hè bên trong có 20 triệu đồng, cậu sinh viên 22 tuổi liền mang tới công an phường trình báo.

Nhặt được chiếc ví trên vỉa hè bên trong có 20 triệu đồng, cậu sinh viên 22 tuổi liền mang tới công an phường trình báo.

Nguyễn Hữu Hà (22 tuổi, quê ở Thanh Chương, Nghệ An) là sinh viên năm 3 Đại học Công nghiệp Vinh chuẩn bị được nhà trường tuyên dương "gương người tốt việc tốt" về việc làm ý nghĩa.

Gần một tuần trước, Hà đi ăn đêm tại quán thuộc phường Hồng Sơn, thành phố Vinh thì nhặt được chiếc ví màu nâu. Kiểm tra, thấy bên trong có tiền cùng giấy tờ tùy thân của một người trú tại tỉnh Yên Bái, Hà liền mang tới công an phường Hồng Sơn để giao nộp.

Đếm trong ví có gần 20 triệu đồng, công an đã liên hệ với chủ nhân của chiếc ví để làm thủ tục trao trả. Nhận lại ví, người đàn ông ở Yên Bái cho biết cùng gia đình đi du lịch tại Nghệ An và bị rơi chiếc ví khi đi ăn đêm. Ông rất cảm kích trước việc làm của Hà, trong khi chàng sinh viên coi "đây là việc bình thường mà ai cũng nên làm".

 - Nam sinh trả lại 20 triệu đồng nhặt được

Tự hào về việc làm của cậu học trò, thầy Lê Ngọc Xuân (Phó hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Vinh) cho hay, thầy cô giáo và sinh viên toàn trường rất xúc động trước việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa của Hà. "Nhà trường đang làm thủ tục để tuyên dương em trước toàn trường", thầy Xuân nói và cho biết, "Hà hiện là bí thư chi đoàn lớp, em sinh ra trong gia đình có bố là công an, mẹ làm ngành ngân hàng".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tra-lai-20-trieu-dong-nhat-duoc-a37068.html