+Aa-
    Zalo

    Nam sinh trường chuyên học giỏi trượt đại học vì "ngủ quên trong phòng thi" tiếng Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, một thí sinh ở Cà Mau đã ngủ quên trong phòng thi và bị điểm 0 môn tiếng Anh.
    nam sinh truong chuyen hoc gioi truot dai hoc vi ngu quen trong phong thi tieng anh
    Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của em T.

    Đó là trường hợp của em H.N.T., học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

    Chiều 2/8, trao đổi trên VietNamNet, em H.N.T xác nhận mình bị 0 điểm môn Anh Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, do “ngủ quên trong phòng thi”.

    Em H.N.T. kể, buổi thi môn Anh văn vừa qua, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề, với khoảng hơn 40 câu.

    “Sau khi làm bài được khoảng 15 phút do mệt quá nên em gục xuống bàn và không hay biết gì nữa. Tới lúc nghe giám thị kêu nộp bài thì em tỉnh dậy và chưa kịp điền vào tờ trả lời trắc nghiệm. Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp áp nhưng họ không đồng ý, vì sai quy chế”, em T. buồn kể lại.

    Em T. nói: “Cảm thấy rất tiếc vì điểm thi THPT vừa qua đủ điểm đậu vào trường đại học mà em mong muốn. Nhưng do bị liệt điểm môn Anh văn nên giờ phải làm lại từ đầu…”.

    Trao đổi trên Thanh Niên, ông Phạm Việt Hưng, Trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, cho biết thêm: "Về quy chế, giáo viên coi thi làm đúng quy chế thi. Bản thân tôi không có trực tiếp ở phòng thi. Sau đó, tôi đã trao đổi với giáo viên coi thi thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Thí sinh này xin giám thị là cho tô đáp án vào bài thi trắc nghiệm, nhưng khi đó đã hết giờ, không còn hợp lệ nữa".

    "Theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, vào phòng thi, giáo viên coi thi chỉ có thể nhắc nhở chung, không thể nhắc riêng một thí sinh. Khi còn 15 phút nữa hết giờ, cán bộ coi thi 1 thông báo cho cả phòng thi. Đến khi chỉ còn 5 phút cuối trước khi hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh là kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần. Giám thị không thể nhắc nhiều lần vì làm như thế sẽ ảnh hưởng các em khác đang tập trung làm bài", ông Hưng giải thích thêm.

    Nhận xét về học lực của H.N.T, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết: "Em H.N.T là học giỏi xuất sắc và nằm trong đội tuyển môn vật lý của trường. Với học lực của H.N.T, em thừa sức đậu đại học. Tuy nhiên, việc em ngủ quên trong giờ thi như thế đúng là tiếc, có lẽ do em mệt quá. Thầy cô, bạn bè cũng động viên em ấy cố gắng ôn tập, chờ năm tới thi lại".

    Được biết, tổng điểm các môn thi của em T. là 50,22 điểm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-truong-chuyen-hoc-gioi-truot-dai-hoc-vi-ngu-quen-trong-phong-thi-tieng-anh-a546567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan