+Aa-
    Zalo

    Nam sinh trường Nhân văn gây sốt "đường đua xanh" Olympic 2020 là ai?

    ĐS&PL Không chỉ gây xôn xao với ngoại hình cực phẩm, "nam thần" trường Nhân văn còn ghi điểm bởi bảng thành tích "không phải dạng vừa" tại "đường đua xanh" Olympic 2020.
    nam sinh truong nhan van gay sot duong dua xanh olympic 2020 la ai dspl 2
    Nam sinh trường Nhân văn được lựa chọn cầm quốc kỳ dẫn đầu Đoàn thể thao Lào tại Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

    Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao trước một anh chàng tên Tommy Nguyễn (Santisouk Inthavong) là 1 trong 2 vận động viên được lựa chọn cầm quốc kỳ dẫn đầu Đoàn thể thao Lào tại Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

    Tommy Nguyễn sinh năm 1999, hiện là sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM. Nam sinh cũng là một trong những đại diện của Lào tham gia môn bơi.

    Dù mới 22 tuổi, nhưng Tommy Nguyễn đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Tập bơi từ năm 6 tuổi, đến năm 13 tuổi, chàng trai được chọn tham gia đào tạo cho đội tuyển bơi của Lào.

    Đến nay, chàng trai con lai Lào - Việt tham gia nhiều giải đấu khu vực và quốc tế, cụ thể là Olympic 2016 và 2021, SEA Games, FINA World Championships.

    nam sinh truong nhan van gay sot duong dua xanh olympic 2020 la ai dspl 88
    Dù mới 22 tuổi, nhưng Tommy Nguyễn đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

    Chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, nam sinh trường Nhân văn cho hay, cha của anh là người Lào, mẹ là người Việt Nam. Chàng trai 22 tuổi sinh ra và lớn lên tại Lào. Hiện, nam sinh là sinh viên năm 3 ngành Quan hệ Quốc tế, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

    7 năm sống xa nhà, Tommy đã dần quen với việc chăm sóc bản thân và thích nghi với môi trường mới. Với lợi thế thành thạo 4 ngôn ngữ Lào, Việt, Anh, Thái và thường xuyên đi thi đấu ở nước ngoài, nam sinh dễ dàng làm quen với những người bạn mới.

    Tại Olympic 2016, Tommy lập kỷ lục mới cho đội tuyển Lào ở nội dung bơi 50 m nam với thành tích 26,54 giây.

    Mặc dù bận rộn với lịch thi đấu nhưng Santisouk Inthavong vẫn luôn dành thời gian cho việc học. Quan hệ Quốc tế là ngành học đòi hỏi lượng kiến thức chuyên sâu đa ngành, đồng thời phải có vốn từ vựng tốt.

    nam sinh truong nhan van gay sot duong dua xanh olympic 2020 la ai dspl 5
    Tommy Nguyễn có cha là người Lào, mẹ là người Việt Nam.

    Chia sẻ về quyết định học tập và sinh sống tại Việt Nam, Dân Trí dẫn lời Tommy cho biết: "Quyết định sang Việt Nam và gắn bó thời gian dài đến tận bây giờ cũng là cơ duyên. Khi được bố mẹ đề cập đến việc về Việt Nam học THPT và có rất ngắn thời gian để chuẩn bị, mình đã rất buồn vì phải xa nhà.

    Trong khi các bạn cùng tuổi vẫn được bố mẹ chăm sóc ở bên cạnh, mình lại một mình kéo vali đến một đất nước khác với nhiều sự hoang mang, nhiều điều mới mẻ lạ lẫm.

    Nhưng giờ thì khác, mình rất cảm ơn bố mẹ vì đã định hướng, tạo điều kiện hết mức để mình học tập và rèn luyện. Lào là nơi mình sinh ra và lớn lên nhưng Việt Nam lại có vai trò lớn lao, có tác động, ảnh hướng tích cực đến quá trình xây dựng, hình thành con người hiện tại của mình. Mình vẫn thầm biết ơn và thấy bản thân quá may mắn khi có cơ hội được về Việt Nam."

    Được biết, lý do Santisouk chọn học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn vì muốn hiểu thêm về lịch sử và mối quan hệ của Việt Nam và Lào.

    nam sinh truong nhan van gay sot duong dua xanh olympic 2020 la ai dspl 1
    Tommy Nguyễn hiện đang là du học sinh tại Việt Nam.

    Sau khi chia tay Olympic Tokyo 2020, Tommy Nguyen sẽ trở lại công việc học tập để có thể nhận bằng tốt nghiệp ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đúng hạn. Đồng thời, anh sẽ cố gắng tập luyện nhằm cải thiện thành tích của bản thân tại các giải đấu tiếp theo.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-truong-nhan-van-gay-sot-duong-dua-xanh-olympic-2020-la-ai-a509512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan