+Aa-
    Zalo

    Nam sinh trường Xuân Phương nhiễm COVID-19 học trực tuyến từ bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL Nam sinh lớp 3E trường tiểu học Xuân Phương nhiễm COVID-19 vẫn tích cực tham gia học trực tuyến để theo kịp chương trình mặc dù đang trong thời gian điều trị ở bệnh viện.

    Nam sinh lớp 3E trường tiểu học Xuân Phương nhiễm COVID-19 vẫn tích cực tham gia học trực tuyến để theo kịp chương trình mặc dù đang trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

    Giáo dục và Thời đại đưa tin, sau 3 lần xét nghiệm âm tính với COVID-19, sức khỏe của học sinh N.Đ.N.K (lớp 3E, Tiểu học Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã ổn định và em đang tích cực học trực tuyến theo chương trình của nhà trường.

    Nam sinh trường tiểu học Xuân Phương nhiễm COVID-19 tham gia học trực tuyến từ bệnh viện. Ảnh: Giáo dục và Thời đại 

    Theo đó, em K. là con trai của bệnh nhân 1694 (trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm), là công nhân Nhà máy Z153. Sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV2, em đã được đưa đi điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh.

    Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương, cô Lê Thị Tuyết Lan cho biết rât vui mừng khi nhận được thông tin tích cực từ học sinh.

    "Em khỏe mạnh, vui vẻ, tươi tỉnh và rất ý thức, tích cực tham gia học trực tuyến ngay trên giường bệnh. Như vậy, việc học tập của em đã không bị gián đoạn. Em vừa thực hiện việc điều trị, phòng chống dịch, vừa học tập đảm bảo chương trình và tương tác với cô giáo, các bạn trong lớp", cô Lan cho hay.

    Hiện, trường tiểu học Xuân Phương đã xây dựng kế hoạch cho từng khối lớp theo chỉ đạo của sở GD&ĐT Hà Nội. Cac học sinh học trực tuyến mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi kéo dài 3 tiết (1 giờ 30 phút), thời gian còn lại giáo viên giao bài cho học sinh tự học.

    Trong tháng 2, nhà trường sẽ dạy hết chương trình tuần 23. Với các môn âm nhạc, thể dục, mỹ thuật, thực hành, giáo viên quay video và gửi hướng dẫn cho học sinh tự học…

    Ngoài ra, 57 học sinh của trường đang cách ly tại nhà sau thời gian cách ly tập trung cũng tham gia học trực tuyến bình thường. Tuy nhiên, các em vẫn phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch; học trong phòng riêng, đảm bảo giãn cách, hạn chế tiếp xúc với người thân theo qui định.

    Liên quan đến tình hình học sinh nghỉ học phòng dịch COVID-19, theo Người Lao Động, tính đến thời điểm hiện tại, cả nước dó 17 tỉnh cho học sinh tạm ngừng đến trường đến ngày 21/2 là Quảng Nam, Hậu Giang, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Hà Nam, Trà Vinh, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Ninh Bình, Hòa Bình, Đắk Nông, Lai Châu, Vĩnh Long, Quảng Ninh.

    6 tỉnh thông báo cho HS tạm dừng đến trường đến ngày 22/2, gồm Thanh Hóa, An Giang, Lào Cai, Quảng Bình, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

    Mười tỉnh, thành cho HS tạm dừng đến trường đến ngày 28/2 gồm: Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Thái Nguyên, Bình Định, Điện Biên, Hà Nội, TP.HCM, Long An.

    Có 15 tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường khi có thông báo mới gồm: Sơn La, Thái Bình, Bắc Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Kon Tum, Ninh Thuận, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Tuyên Quang, Gia Lai, Hà Giang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-truong-xuan-phuong-nhiem-covid-19-hoc-truc-tuyen-tu-benh-vien-a356519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan