Nam sinh tử vong do đuối nước khi đi tham gia tiếp sức mùa thi


Thứ 4, 27/06/2018 | 07:38


Cùng sự kiện

Sau khi trợ giúp thí sinh làm các thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi THPT Phúc Thọ, Đ. cùng bạn bè ra kênh nước tắm rửa thì không may bị đuối nước.

Sau khi trợ giúp thí sinh làm các thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi THPT Phúc Thọ, Đ. cùng bạn bè ra kênh nước trên địa bàn tắm rửa thì không may bị đuối nước.

Ngày 27/6, lãnh đạo xã Phúc Hòa (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước của một sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi năm 2018.

Theo đó, nạn nhân được xác định là em Nguyễn Văn Đ. (sinh năm 1999, quê ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), sinh viên năm thứ nhất khoa Xây dựng dân dụng, trường Đại học Xây dựng.

Chiều 24/6, sau khi trợ giúp thí sinh làm các thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi THPT Phúc Thọ, nhóm sinh viên tình nguyện ra một kênh nước trên địa bàn xã tắm rửa, nghỉ ngơi. Trong quá trình bơi tại kênh, nam sinh Nguyễn Văn Đ. bất ngờ bị đuối nước.

Sau 40 phút mò tìm, lực lượng chức năng đưa được thi thể Đ. lên bờ. Phía xã đã phối hợp cùng gia đình đưa nam sinh về quê nhà ở Nam Định để an táng.

Theo lời kể của bạn bè, Đ. là sinh viên giỏi, hiền lành, nhiệt tình trong các hoạt động xã hội. Em là con trai duy nhất trong một gia đình thuần nông ở Nam Định.

Được biết, nhóm sinh viên tình nguyện của Đ. gồm khoảng 20 người, là sinh viên các trường Xây dựng, Thủy lợi... Cả nhóm ở nhờ nhà một người bạn trên địa bàn xã.

Dù không được trường đại học giao nhiệm vụ nhưng các em vẫn tình nguyện về địa phương liên hệ với huyện đoàn để được tiếp sức mùa thi với các hoạt động hướng dẫn, đưa đón thí sinh tới các địa điểm thi.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tu-vong-do-duoi-nuoc-khi-di-tham-gia-tiep-suc-mua-thi-a234481.html