+Aa-
    Zalo

    Nam sinh viên chế bánh socola chứa cần sa rồi ngang nhiên rao bán

    • DSPL
    ĐS&PL Chế biến bánh socola chứa cần sa rồi rao bán qua mạng xã hội, đối tượng Đạt bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

    Chế biến bánh socola chứa cần sa rồi rao bán qua mạng xã hội, đối tượng Đạt bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

    Chiếc bánh sô-cô-la chứa cần sa của đối tượng Đạt. Ảnh: An ninh thủ đô

    Thông tin trên An ninh thủ đô, ngày 1/7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trương Thế Đạt (SN 1998, trú tại Hà Khẩu, Hạ Long, Quảng Ninh), Tô Minh Long (SN 2000, ở Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cả hai đối tượng này đều đang là sinh viên tại Hà Nội.

    Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nắm được thông tin về đối tượng sử dụng tài khoản Facebook "ảo" để chào bán bánh chứa cần sa qua mạng xã hội.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 13/5, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm bắt quả tang Tô Minh Long đang giao bánh socola chứa cần sa cho đối tượng Nguyễn Đình T.

    Tại cơ quan Công an, Long khai nhận vừa lấy gói "hàng" từ nhà Trương Thế Đạt để đi giao cho T. Dựa trên lời khai của đối tượng Long và tài liệu thu thập, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập Đạt để phục vụ công tác điều tra.

    Làm việc với cơ quan công an, đối tượng Đạt thừa nhận đưa số bánh có chứa ma túy cần sa trên cho Long để đi “ship” cho khách. Đồng thời, Đạt tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an các hộp, túi giấy chứa tổng cộng 330 viên "bánh" màu xanh, màu nâu. 

    Qua kiểm tra, trong các viên bánh trên đều có chứa ma túy (chất Delta9 -Tetrahydrocanabinol - thành phần chính của cần sa), tổng khối lượng tinh chất là 1.830,07 gam; đồng thời thu giữ 1 chiếc cân điện tử phục vụ quá trình “sản xuất”, buôn bán bánh chứa cần sa. Đạt khai nhận là người sản xuất số "bánh" trên. 

    Quá trình nam sinh viên "chế" bánh socola chứa cần sa:

    [presscloud]10688[/presscloud]

    Nguồn video: An ninh thủ đô

    Trước đó, theo thông tin trên Công an nhân dân, khoảng cuối tháng 3/2019, khi đến phố Lương Ngọc Quyến (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chơi, Đạt gặp một người đàn ông ngoại quốc và được người này cho ăn thử một miếng bánh chứa ma túy cần sa.

    Sau đó, Đạt kết bạn trên mạng xã hội với người đàn ông này, và qua trò chuyện, người đàn ông nói miếng bánh Đạt ăn có một chút “bơ sáp” (cần sa) giúp hưng phấn, thậm chí còn có thể... chữa bệnh tiền đình.

    Giữa tháng 4/2019, Đạt đặt mua 700g “bơ sáp” có chứa chất ma túy của người đàn ông trên với giá 2 triệu đồng và người này cho Đạt 7 túi giấy bên trong mỗi túi đựng 1 bánh chứa ma túy cần sa.

    Sau đó, Đạt trộn với "bơ sáp" với socola, đun nấu pha chế làm ra những chiếc "bánh" chứa cần sa, vừa sử dụng vừa bán, thông qua trang Facebook cá nhân ảo.

    Ngày 13/5, Nguyễn Đình T. nhắn tin hỏi mua 2 hộp "bánh" với giá 540.000 đồng. Đạt nhờ Long "ship" số bánh ma túy trên đến cho T. thì bị tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Bắc Từ Liêm kịp thời bắt quả tang.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-vien-che-banh-socola-chua-can-sa-roi-ngang-nhien-rao-ban-a282398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan