+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên 26 tuổi cấp cứu vì dị vật giả 18cm mắc kẹt trong hậu môn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dị vật đã chui sâu vào trong trực tràng khoảng 10cm rất khó lấy ra.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dị vật đã chui sâu vào trong trực tràng khoảng 10cm rất khó lấy ra.

    Ngày 19/12, đại diện bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân dùng dương vật giả dẫn tới nguy kịch.

    Đó là bệnh nhân Nguyễn Văn T. (26 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai). Nam bệnh nhân đã sử dụng một dương vật giả có kích thước tới 18cm nhét vào hậu môn.

    Hình ảnh nội soi duong vật giả nằm trong hậu môn nam thanh niên 26 tuổi - Ảnh: Tổ Quốc

    Bệnh nhân nam nhập viện trong tình trạng đau tức hậu môn. Qua X-Quang và nội soi, các bác sĩ phát hiện, dị vật đã chui sâu vào trong trực tràng của người đàn ông khoảng 10cm rất khó lấy ra.

    Trước khi nhập viện, bệnh nhân đã tìm cách để lấy dương vật giả vật ra nhưng không thành công và còn làm cho dương vật tụt sâu vào trực tràng. Rất may, dị vật có bề mặt trơn nhẵn nên không gây ra những tổn thương bên trong lòng ruột.

    Sau hội chẩn, các bác sĩ đưa ra hai phương án: Do dị vật đã vào sâu, nên có thể phải tiến hành phẫu thuật hở, mở bụng, rạch đại tràng để lấy dị vật và làm hậu môn nhân tạo. Sau 3 tháng sẽ đóng hậu môn nhân tạo cho người bệnh.

    Với nỗ lực giảm thiểu tối đa những tổn thương cho bệnh nhân, các bác sĩ đã chọn một phương án sử dụng dụng cụ để lấy dị vật qua đường hậu môn một cách an toàn mà không cần phẫu thuật.

    Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, có thể đi lại và cử động như bình thường.

    Bác sĩ Lê Mạnh Trí, Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai khuyến cáo, khi xảy ra các sự cố tương tự như trường hợp trên, bệnh nhân không nên tự xử lý tránh gây ra các tổn thương lớn hơn mà cần tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn hỗ trợ kịp thời.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-26-tuoi-cap-cuu-vi-di-vat-gia-18cm-mac-ket-trong-hau-mon-a255707.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan