Nam thanh niên chặn, đập kính xe cấp cứu ở Trà Vinh trần tình gì?


Thứ 2, 05/06/2023 | 10:52


Cùng sự kiện

"Quá nóng nảy nên tôi đã cầm đá ném xe cứu thương, nhưng khi biết trên xe có bệnh nhân thì tôi rất hối hận", nam thanh niên chặn, đập kính xe cấp cứu ở Trà Vinh trần tình.

Liên quan đến vụ nam thanh niên chặn, đập kính xe cấp cứu ở Trà Vinh, tối 4/6, trả lời trên báo Dân trí, Hà Quang D. (26 tuổi, trú tại phường 9, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), người cầm đá ném vỡ kính xe cấp cứu cho biết đang trên đường về nhà để trình diện công an.

"Lúc đó tôi có hơi men, bị xe cấp cứu ép suýt ngã xuống ruộng. Tôi vượt lên yêu cầu tài xế nói rõ ràng nhưng lại bị thách thức. Quá nóng nảy nên tôi đã cầm đá ném xe cứu thương, nhưng khi biết trên xe có bệnh nhân thì tôi rất hối hận", D. nói.

Nam thanh niên 26 tuổi nói thêm, sau khi gây sự đã gọi người quen có xe cứu thương đến hỗ trợ chuyển bệnh nhân. Tuy nhiên một xe cứu thương khác có mặt gần đó đã hỗ trợ chuyển bệnh nhân miễn phí.

Tin trong nước - Nam thanh niên chặn, đập kính xe cấp cứu ở Trà Vinh trần tình gì?
Nam thanh niên chặn đầu xe ném gạch vào cửa kính xe cấp cứu. Ảnh: Công thương

Theo D., do không liên lạc được với chủ xe cứu thương bị ném đá để xin lỗi, vì thế đã hứa với người điều phối xe cứu thương của Bệnh viện Chợ Rẫy là sẽ bồi thường tiền sửa chữa chiếc xe.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Công thương cho hay, chiều tối 31/5, xe cấp cứu chở bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, đến Bệnh viện Thiên Ân, TP.Trà Vinh, để tiếp tục điều trị bệnh.

Thời điểm tài xế xe cấp cứu đang cầm lái, phía trước có 2 thanh niên đi xe máy nên bấm còi ưu tiên. Tuy nhiên, 2 người này không nhường đường. Tài xế đã lái xe vượt qua, nhóm thanh niên này đuổi theo đến đoạn gần bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh.

Lúc này, một thanh niên đã chặn xe và dùng gạch, đá ném vào xe cấp cứu rồi bỏ chạy.

Toàn bộ vụ việc được camera ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận. Cảnh sát nhanh chóng tiến hành các bước điều tra.

Xe cấp cứu bị hư hỏng nhiều bộ phận như kính chắn gió trước, cửa kính chắn gió, kính gương chiếu hậu, cốp đầu xe.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-chan-dap-kinh-xe-cap-cuu-o-tra-vinh-tran-tinh-gi-a577741.html