+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên chết oan dưới lưỡi dao của gã giang hồ 9X

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau một thời gian dài sống tha phương, hai anh em H. mới có dịp về lại quê nhà thăm gia đình, láng giềng và bạn bè. Niềm vui chưa trọn vì H. phải bỏ mạng

    (ĐSPL) - Sau một thời gian dài sống tha phương, hai anh em H. mới có dịp về lại quê nhà thăm gia đình, láng giềng và bạn bè. Niềm vui chưa trọn vì H. phải bỏ mạng vì bị gã giang hồ miệt vườn tuổi 9X tấn công bằng dao...

    Chuyến thăm quê định mệnh

    Dù hung thủ đã bị bắt, nạn nhân cũng được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng nhưng vụ giết người kinh hoàng tại địa bàn huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp vẫn khiến người dân chưa hết xôn xao. Họ vẫn rùng mình mỗi khi nhớ lại cảnh giết người kinh hoàng cũng như sự ngông cuồng của tên sát nhân “coi trời bằng vung” Quách Văn Phú (SN 1995, trú tại ấp 3, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình). Đồng thời, họ vô cùng tiếc thương cho số phận ngắn ngủi của nạn nhân Phạm Phúc H. (SN 1997, hàng xóm của Phú).

    (bgiay)“Sở hữu” nhiều “chiến tích” bất hảo, giang hồ miệt vườn vô

    Chân dung hung thủ gây án.

    Chiều tối 19/11, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến hiện trường vụ án. Trong tiếng nấc nghẹn, anh Võ Văn C. (SN 1977, anh trai cùng mẹ khác cha của H.) bùi ngùi nhớ lại: “Nhà nghèo, anh em tôi phải dắt díu nhau đến tận Đồng Nai để làm thuê kiếm sống. Mặc dù rất nhớ nhà, nhớ cha mẹ nhưng anh em tôi nén lòng động viên nhau cố chuyên tâm vào công việc. Ngày 10/11, tôi và H. được công ty cho nghỉ phép nên vội vã về thăm quê”.

    “Vừa về đến nhà, tôi và H. vội vàng sang thăm nhà anh rể ở gần đó rồi tổ chức tiệc rượu để hàn huyên tâm sự. H. không biết nhậu, nhưng thấy không khí vui vẻ nên cũng ngồi vào góp vui. Sau khi uống 2 ly rượu. H. xin phép ra về để đi chơi với bạn là Nguyễn Văn Toàn (SN 1997).

    Khoảng 20h30 cùng ngày, H. và Toàn điều khiển xe máy đi chơi thì gặp Phú cùng 3 người gồm: Võ Tuấn Cảnh (SN 1995), Nguyễn Văn Tâm (SN 1996), Nguyễn Vũ Linh (SN 1995, cùng ngụ huyện Thanh Bình) đang ngồi nhậu trước một sạp bán đồ. Bất ngờ, H. và Toàn bị nhóm của Phú chặn xe lại để “dò xét” nên giữa Toàn và nhóm của Phú xảy ra mâu thuẫn. H. chạy lại khuyên can thì bị Phú đâm chết gục tại chỗ. Không ngờ lần về thăm quê này, tôi vĩnh viễn mất em trai”, anh C. xót xa.

    Nét mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, tiếc thương người bạn của mình, Toàn lí nhí kể: “Khi bị chặn xe để nói chuyện, tụi em định lùi lại để đi tiếp thì Phú chạy theo lớn tiếng thách thức muốn đánh nhau. Dù em đã nói là cùng là chỗ láng giềng với nhau không nên quá đáng nhưng Phú càng tỏ ra hung hãn hơn. Lúc này, H. từ phía sau bước tới định khuyên can Phú nhưng chưa nói được lời nào thì bị Phú rút dao xông vào đâm khiến H. ngã gục. Để cứu bạn, em chạy đến can ngăn nhưng bị nhóm Phú đánh. Em chỉ biết tri hô để người dân xung quanh đến giúp đỡ và đưa H. đi cấp cứu nhưng đã muộn”.

    Nhận tin báo của người dân, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức truy bắt hung thủ gây án. Ngày 13/11, kẻ giết người đã bị bắt giữ. Tại cơ quan, đối tượng Phú đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Những ước mơ dang dở

    Qua tìm hiểu, PV được biết, cả hung thủ và nạn nhân vốn là hàng xóm, láng giềng với nhau. Tuy biết nhau từ trước nhưng H. và Phú rất ít khi có dịp trò chuyện giao lưu bởi H. đi làm xa. H. được bà con đánh giá là người hiền lành, lễ phép, đặc biệt chịu khó lao động để kiếm tiền giúp gia đình vượt qua khó khăn. Cha H. mắc bệnh phổi, thường xuyên phải nằm viện, còn mẹ H. cũng bị mắc bệnh gan, sức khỏe rất yếu.

    Lau vội những giọt nước mắt, ông Phạm Văn D. (SN 1955, cha H.) cho biết: “H. hiền lắm, có bao giờ mâu thuẫn với ai đâu, vậy mà nó chết thê thảm thế này. Năm 13 tuổi, H. đã phải bỏ học, đi làm thuê, làm mướn. Có lúc thấy bạn cùng trang lứa tung tăng đến trường, H. cũng buồn nhưng chưa một lần than vãn. Ngần ấy thời gian bươn chải kiếm tiền, H. vẫn lạc quan, yêu đời. Tiền lương hàng tháng, H. đều gửi hết về quê để tôi mua thuốc chữa bệnh. Giờ H. không còn nữa, những ngày tháng sắp tới, gia đình tôi không biết phải nương tựa vào ai. Sau khi H. mất, nhà tôi phải vay mượn tiền của bà con trong làng để lo hậu sự cho cháu”.

    (bgiay)“Sở hữu” nhiều “chiến tích” bất hảo, giang hồ miệt vườn vô

    Cha nạn nhân trao đổi với PV.

    Giọng ngậm ngùi, ông D. nói tiếp: “Từ ngày H. mất, chúng tôi chưa một lần thấy gia đình Phú sang đây chia sẻ, thắp hương hay nói lời xin lỗi, họ cố tình tránh né như không có chuyện gì xảy ra. Giờ chúng tôi chỉ biết trông chờ vào sự công tâm của pháp luật, đề nghị xử lý thật nghiêm những kẻ quá xem thường mạng sống của người khác. Mong ước lớn nhất của con tôi là có việc làm với thu nhập ổn định, sau đó mới tính đến chuyện đi học nghề. Nào ngờ, con tôi không còn cơ hội để thực hiện ước mơ ấy...”.

    Hung thủ có nhiều “chiến tích” bất hảo

    Trao đổi với PV, ông Châu Công Danh (Trưởng ban nhân dân ấp 3, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) nhận xét: “Tại địa bàn, Phú là một thanh niên cộm cán, thường xuyên tụ tập quậy phá xóm làng, gây gổ đánh nhau. Từ bé, Phú không được học hành tới nơi đến chốn, thích ăn nhậu, chơi bời lêu lổng. Mới đây, Phú đánh nhau với một nhóm người ở cùng địa phương, gây thương tích nặng cho nạn nhân. Cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý thì Phú lại gây ra vụ giết người kinh hoàng này”.

    Người dân nơi đây ai cũng cảm thấy ngao ngán mỗi khi Phú xuất hiện. Hễ hắn đi đến đâu là phá làng, phá xóm, tụ tập đánh nhau đến đó. Đi chăn vịt thuê được đồng nào, hắn “nướng” sạch vào các quán nhậu, ai mà khuyên nhủ thì chắc chắn sẽ bị ăn đòn vì dám xen vào chuyện người khác, ngay cả cha mẹ của y cũng không chừa. Tính khí ngông cuồng, thích thể hiện, Phú đã gây ra ra hàng loạt vụ ẩu đả, đánh nhau tại địa phương. Mặc dù công an địa phương nhiều lần tổ chức giáo dục nhưng Phú vẫn chứng nào tật nấy, thậm chí chạy xe với tốc độ cao, đánh võng, lạng lách tông vào một người đi đường rồi quẳng xe bỏ trốn.

    Một người hàng xóm (xin được giấu tên) bức xúc nói: “Nhắc đến tên Phú, ai cũng hoảng. Ra đường thấy Phú thì không ai dám đưa mắt nhìn vì sợ sẽ rước họa vào thân. Gia đình Phú rất phức tạp, cha mẹ sống ly thân với nhau nên 6 anh em Phú chẳng được ai quan tâm, chăm sóc. Hiện gia đình Phú có tới 4 người từng vào tù ra khám”.

    Sáng 20/11, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Quách Văn Phú (SN 1995) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án”. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-chet-oan-duoi-luoi-dao-cua-ga-giang-ho-9x-a70487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giết hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ của hai bà vợ

    Giết hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ của hai bà vợ

    (ĐSPL) - Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ giữa hai người phụ nữ bán hàng ở chợ, một cuộc hỗn chiến kinh hoàng đã xảy ra khi hai ông chồng đều tìm cách bênh vợ. Không ai nhịn ai, hậu quả của trận chiến đó đã cướp đi sinh mạng của một người sau nhát dao sinh tử.