+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên cướp máy bay ở Mỹ nói gì trước khi lao xuống đảo tự sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại với nhân viên đài kiểm soát không lưu, nam thanh niên đánh cắp máy bay từ đã chối sự giúp đỡ và nói lời xin lỗi cuối cùng.

    Trong đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại với nhân viên đài kiểm soát không lưu, nam thanh niên đánh cắp máy bay từ đã chối sự giúp đỡ và nói lời xin lỗi cuối cùng.

    [presscloud]3769[/presscloud]

    Nhà chức trách thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ xác nhận một máy bay Bombardier Q400 của hãng hàng không Horizon Air đã lao xuống một hòn đảo vào tối 10/8 (sáng 11/8 giờ Hà Nội), sau khi bị một nhân viên cơ khí tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma đánh cắp.

    Nhân chứng cho biết sau khi cất cánh, thủ phạm đã có một cuộc hội thoại với điều khiển không lưu trong khi hai tiêm kích F15 đang truy đuổi phía sau. 

    Theo đoạn băng ghi âm, người đàn ông 29 tuổi đã nói: "Tôi nghĩ mình sẽ thực hiện một cú lộn nhào trên không và nếu thành công thì sau đó tôi sẽ cho máy bay cắm thẳng đầu xuống đất. Mọi chuyện kết thúc". 

    Khi nhân viên sân bay cố gắng hướng dẫn Rich hạ cánh xuống một sân bay quân sự gần đó, nam thanh niêm đáp: "Ồ, những gã ở đó sẽ trói tôi lại nếu tôi hạ cánh xuống đó. Tôi nghĩ là mình có thể gây ra rối loạn ở đó. Tôi sẽ không làm vậy đâu. Có thể họ có súng phòng không".

    Trong những trao đổi sau đó, phi công này còn nói có thể sẽ phải ngồi tù chung thân nếu hạ cánh xuống và cho biết máy bay đang lao xuống rất nhanh.

    Hình ảnh chiếc máy bay bị cướp trên bầu trời Seattle. - Ảnh cắt từ video - Daily Mail

    Trước khoảnh khắc may bay nổ tung, nam thanh niên chia sẻ: "Tôi biết có rất nhiều người quan tâm đến tôi. Họ sẽ rất thấy vọng khi biết rằng tôi đã làm điều này. Tôi muốn xin lỗi từng người trong số họ".

    Cơ quan hàng không liên bang Mỹ thông báo máy bay rơi lúc 21h30 (giờ địa phương( và xác nhận không có hành khách nào trên máy bay. 

    "Đây không phải một vụ khủng bố. Chỉ có một người đàn ông tìm cách tự sát ở trên máy bay. Chúng tôi đã xác định được anh ta, không ai khác liên quan tới vụ đánh cắp phi cơ này", Ed Troyer, phát ngôn viên sở cảnh sát hạt Pierce, nơi chiếc Q400 đâm xuống, tuyên bố. 

    Chiếc máy bay bị cướp thuộc hãng hàng không khu vực Horizon Airlines trực thuộc hãng hàng không lớn hơn Alaska Airlines (Mỹ). Q400 là máy bay chở khách hai động cơ do de Havilland Canada sản xuất, mỗi chiếc trị giá khoảng 27 triệu USD. Máy aby Q400 có thể chở được 75 hành khách, được dùng khai thác các chuyến bay chặng ngắn ở miền Tây.

    Toàn bộ máy bay trên sân bay Seattle-Tacoma đều bị hoãn cất cánh vài tiếng sau sự cố.

    Một số hình ảnh liên quan tới vụ cướp máy bay tự sát: 

    Hiện trường rơi máy bay Q400.  - Ảnh:  Daily Mail

    Đảo Ketron - nơi máy bay bị cướp lao xuống. - Ảnh: Metro 

    Nhân viên an ninh có mặt tại hiện trường. - Ảnh: Metro 

    Ảnh: Metro 

    Một xe cứu hỏa được điều tới hiện trường. -  Ảnh: Metro 

    Nhiều người bị hoãn chuyến bay sau sự cố máy bay bị cướp. -  Ảnh: Daily Mail 

    Sân bay bị đóng cửa khoảng 1 tiếng rưỡi. - Ảnh: Daily Mail


    NGUYỄN QUỲNH (The Metro, Daily Mail)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-cuop-may-bay-o-my-noi-gi-truoc-khi-lao-xuong-dao-tu-sat-a239846.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan