+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên đánh bác sĩ gãy mũi có thể bị xử lý hình sự

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đã được phẫu thuật chỉnh xương mũi và giám định thương tật 14%.

    Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đã được phẫu thuật chỉnh xương mũi và giám định thương tật 14%. Đồng thời, đối tượng hành hung bác sĩ cũng đã bị tạm giữ.

    Liên quan đến sự việc bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh gãy mũi khi đang cấp cứu, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết: “Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình bị người nhà bệnh nhân hành hung trọng thương đã được phẫu thuật chỉnh xương mũi. Sức khỏe của bác sĩ Nghĩa đã ổn định”.

    Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cũng thông tin: Ngày 27/12, bác sĩ Nghĩa được trưng cầu giám định thương tật, kết quả thương tật 14%. Sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Thái Bình đã xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí cho bác sĩ Nghĩa.

    Về phía đối tượng hành hung bác sĩ, Thượng tá Bùi Đức Thịnh, Trưởng Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết: "Ngay sau khi nhận thông tin, có một đối tượng (SN 1989) hành hung bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình khi đang cấp cứu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông và chúng tôi đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự vào 1h sáng 26/12”.

    Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đã được phẫu thuật chỉnh xương mũi và giám định thương tật 14%.

    Tại cơ quan công an, Doanh khai nhận, vào khoảng 18h ngày 25/12, Doanh cùng Đặng Xuân Dự (em trai Doanh) và nhóm bạn gồm Cường, Duy ngồi ăn cơm, uống rượu tại nhà Duy (ở xã Đông Tân, huyện Đông Hưng). Sau đó, cả nhóm đi ra quán bia Hưng Tuân ở cùng xã Đông Tân ngồi uống tiếp.

    Trong quá trình uống bia, Dự lấy xe máy của Duy đi về hướng thôn Châu Giang (xã Đông Phong, huyện Đông Hưng). Khoảng 5 phút sau, Doanh nhận được điện thoại báo Dự bị tai nạn ở QL39, thuộc địa phận thôn Lại Xá, xã Đông Tân.

    Sau đó, Doanh và Duy đi xe máy đến hiện trường. Khi Dự bị tai nạn được khoảng 10 phút thì có xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 đến. Khi bác sĩ Nghĩa đang lấy dụng cụ để sơ cứu cho Dự thì Doanh yêu cầu bác sĩ đưa Dự lên cáng chuyển lên bệnh viện.

    Cho rằng bác sĩ cấp cứu chậm, Doanh đã dùng tay phải đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa. Sau đó, Doanh được mọi người can ngăn, còn bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục nẹp chân cho Dự và đưa lên xe chở đến bệnh viện điều trị.

    Bác sĩ Nghĩa sau đó cũng đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình chữa trị vết thương do đối tượng Doanh gây ra.

    Liên quan đến vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết: "Hành vi của nam thanh niên đánh bác sĩ là hành vi côn đồ, cố ý gây thương tích cho người khác nên cần phải xử lý nghiêm. Nam thanh niên này sẽ phải đối mặt với mức án tù 6 tháng đến 3 năm tù giam theo Khoản 1, Điều 104 BLHS".

    Thượng tá Thịnh thông tin thêm, hiện đơn vị vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-danh-bac-si-gay-mui-co-the-bi-xu-ly-hinh-su-a214640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan