+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên đột tử khi truyền nước, người thân kéo đến trung tâm y tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghĩ rằng cái chết của nam thanh niên là do truyền dịch bị sốc thuốc chứ không phải đột tử do đó người nhà nạn nhân đã mặc áo tang kéo đến trung tâm.

    Nghĩ rằng cái chết của nam thanh niên là do truyền dịch bị sốc thuốc chứ không phải đột tử do đó người nhà nạn nhân đã mặc áo tang kéo đến trung tâm.

    Người nhà anh Thuận mặc áo tang đến trung tâm y tế. Ảnh: Infonet 

    Thông tin trên VTC News, vụ việc xảy ra chiều 7/11, tại Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam).

    Người thân của Phan Văn Thuận (sinh năm 1994, trú thôn Trung Yên, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn), chiều 6/11, Thuận vào trung tâm Y tế huyện Nông Sơn điều trị vì bị sốt 39 độ.

    Tại trung tâm Y tế huyện Nông Sơn, thuận được các bác sĩ khám và truyển nước nhưng sau đó bệnh nhân bất ngờ bị “sốc tim”.

    Bệnh nhân Thuận nhanh chóng được chuyển ra bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhưng tử vong sau đó.

    Người nhà cho rằng các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn tắc trách trước cái chết của Thuận nên đã bức xúc mang đồ tang đến thẳng Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn vào chiều 7/11.

    Một người thân của Thuận cho biết, Thuận bị bệnh tim bẩm sinh nhưng khi vào Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn, các bác sĩ lại không hỏi tiền sử bệnh án của Thuận. Chỉ sau khi Thuận mất, người nhà đến hỏi nguyên nhân thì bệnh viện mới ghi thêm vào bệnh án.

    Liên quan đến sự việc, báo Infonet đưa tin, bác sĩ Nguyễn Ngọc Châu (Giám đốc trung tâm Y tế huyện Nông Sơn) cho biết, anh Thuận vào trung tâm Y tế huyện vào chiều 6/11, trong tình trạng bị sốt 39 độ, tức ngực.

    Các y bác sĩ đã cho làm tất cả các xét nghiệm, chẩn đoán sơ bộ ban đầu là “theo dõi viêm nội tâm mạc”. Sau đó tiến hành cho hạ nhiệt, chuyền dịch, nhưng bệnh nhân đột tử bất ngờ.

    Bác sĩ Châu khẳng định, sau khoảng 5 phút thì bệnh nhân tự bị đột tử nhưng người nhà lại nghĩ do truyền dịch bị sốc thuốc.

    "Khi bệnh nhân trụy tim mạch, trụy tuần hoàn, chúng tôi buộc phải tăng khối lượng tuần hoàn bằng cách xả dịch, đặt nội khí quản…, làm tất cả các biện pháp hồi sức. Đến 18h15 cùng ngày, chúng tôi cho chuyển xuống bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Xuống dưới đó tiếp tục hồi sức, chẩn đoán bị đột quỵ. Bệnh nhân này có tiền sử bệnh tim mạch”, bác sĩ Châu nói.

    Bên cạnh đó, bác sĩ này cũng chia sẻ, người nhà hiểu lầm rằng anh Thuận bị sốt xuất huyết nhưng không phải.

    “Người nhà phản ứng là đúng vì một thanh niên 24 tuổi, đang khỏe mạnh nhưng bị đột tử thì họ phản ứng, ngành y chúng tôi rất thông cảm. Riêng về mặt tinh thần, thái độ phục vụ thì trung tâm Y tế không hề có sự tắc trách”, bác sĩ Châu khẳng định một lần nữa.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-dot-tu-khi-truyen-nuoc-nguoi-than-keo-den-trung-tam-y-te-a300043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan