+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên hành hung CSGT ở Thanh Hóa sẽ bị khởi tố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi clip nam thanh niên hành hung CSGT ngay giữa phố được đăng tải, công an TP. Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

    (ĐSPL) – Sau khi clip nam thanh niên ở TP. Thanh Hóa hành hung CSGT ngay giữa phố được đăng tải lên mạng gây bức xúc dư luận, công an TP. Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

    Sáng ngày 10/5, trên mạng xã hội Youtube xuất hiện đoạn video dài hơn 3,22 phút ghi lại cảnh một chiến sĩ CSGT tạm giữ một chiếc xe máy hiệu Honda, mang biển kiểm soát 36B2-145.51 do nam thanh niên điều khiển. Thay vì chấp hành, nam thanh niên này liên tục có những hành động de dọa, hành hung chiến sĩ CSGT để lấy lại chìa khóa xe bị giữ. Thậm chí, thanh niên này còn vật ngã, đấm vào đầu và đạp chiến sĩ CSGT xuống đất...

    Clip Nam thanh niên vi phạm giao thông hung hăng tấn công CSGT:

    Sau khi bị chống trả lại, thanh niên này đã bỏ trốn và để lại xe tại hiện trường.

    Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, video này được cư dân mạng phát tán rộng rãi và lên án gay gắt. Theo một số cư dân mạng thì hình ảnh này diễn ra vào khoảng 9h ngày 10/5/2014 tại Trung tâm thương mại Vinaconex Thanh Hóa.

    Thời điểm vụ việc xảy ra có rất nhiều người dân vây quanh, trong số đó có cả bảo vệ siêu thị nhưng mọi người chỉ đứng nhìn và bình luận mà không có ai ra can ngăn.

    Công an thành phố Thanh Hóa xác nhận, chiến sĩ bị hành hung là Thiếu tá Ngô Hồng Hải, công tác ở Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa. Sáng hôm 10/5, anh Hải được phân công trực chốt đèn đỏ ngã tư đại lộ Lê Lợi - Trần Phú, đến cuối giờ trưa thì xảy ra vụ việc.

    Nam thanh niên hành hung CSGT ở Thanh Hóa sẽ bị khởi tố
    Thiếu tá Ngô Hồng Hải đang phải điều trị tại bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

    Nam thanh niên hành hung Thiếu tá Hải được xác định là Trần Quang Độ (SN 1994), trú phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa. Độ đã bị bắt vào chiều ngày 10/5.

    Công an TP. Thanh Hóa đã lấy biên bản tường trình của Thiếu tá Hải. Đồng thời cũng đã lấy lời khai của Trần Văn Độ về vụ việc.

    Nam thanh niên hành hung CSGT ở Thanh Hóa sẽ bị khởi tố
    Đối tượng Trần Quang Độ đã hành hung CSGT ngay giữa phố. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

    Theo đó, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 10/5, Thiếu tá Ngô Hồng Hải (cán bộ Đội CSGT Công an TP. Thanh Hóa) được giao nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại chốt ngã tư đại lộ Lê Lợi – Trần Phú.

    Vào thời điểm này, Thiếu tá Hải phát hiện nam thanh niên đi trên chiếc xe máy mang BKS 36B2 – 14551 do Trần Quang Độ điều khiển đã vượt đèn đỏ, vi phạm luật giao thông. Thiếu tá Hải đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, anh Độ đã không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy.

    Thiếu tá Hải đuổi theo, khi đến ngay trước Trung tâm thương mại Vinaconex Thanh Hóa thì anh Độ dừng xe lại. “Khi tôi yêu cầu nam thanh niên xuất trình các giấy tờ liên quan để kiểm tra, anh này đã không những không hợp tác mà còn có những lời lẽ thóa mạ tôi. Tôi rút chìa khóa xe để xử lý thì anh này dùng tay, chân tấn công vào đầu, mặt và người tôi. Nguy hiểm nhất là thanh niên này đã dùng gạch để đập vào tôi làm tôi bị thương rồi bỏ đi trước sự chứng kiến của nhiều người dân” – Thiếu tá Hải tường trình.

    Ngay trong ngày 10/5, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa - đã ra chỉ đạo cho Công an TP.Thanh Hóa khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

    ”Chiều ngày 10/5, chúng tôi đã có lệnh khởi tố, bắt tạm giam Trần Quang Độ, đồng thời lấy lời khai của anh này. Kết hợp với tường trình của Thiếu tá Ngô Hồng Hải và những hình ảnh từ clip người dân cung cấp, cơ quan Công an TP. Thanh Hóa đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Trần Quang Độ theo pháp luật ” – Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-hanh-hung-csgt-o-thanh-hoa-se-bi-khoi-to-a32492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi cảnh sát bị lăng mạ, hành hung không còn là chuyện lạ

    Khi cảnh sát bị lăng mạ, hành hung không còn là chuyện lạ

    (ĐSPL) - Khi bị các chiến sĩ CSGT yêu cầu kiểm tra vì có hành vi vi phạm, thái độ của các đối tượng này thường rất hung hăng, không những không chấp hành mà còn có những lời lẽ khiếm nhã xúc phạm, thậm chí có khi sẵn sàng lao vào đánh người.