+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài rồi tống tiền 240 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Do có tranh chấp từ trước nên Khoan đã cùng 10 người khác, dẫn dụ V. (người Trung Quốc) qua khu vực biên giới rồi hành hung, sau đó bắt cóc nạn nhân để tống tiền.

    Ngày 31/1, thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Hữu Khoan (SN 1998, ở huyện Trùng Khánh) và 10 đối tượng có liên quan về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, ngày 13/1, Phạm Hữu Khoan (SN 1998, ở huyện Trùng Khánh) lên kế hoạch dẫn dụ một công dân Trung Quốc là H.T.V. (SN 1999, ở TP.Tịnh Tây, Trung Quốc) sang biên giới Việt Nam, với mục đích bắt cóc đòi tiền chuộc, do trước đó Khoan và V. có tranh chấp nợ nần với nhau.

    nam thanh nien len ke hoach bat coc nguoi nuoc ngoai roi tong tien 240 trieu dong
    Phạm Hữu Khoan thực nghiệm lại hiện trường vụ việc (Ảnh: Công an Cao Bằng).

    Để thực hiện kế hoạch, Khoan đã gọi 10 người khác tham gia bắt cóc cùng mình, các đối tượng liên lạc với nhau bằng ứng dụng Wechat; sau khi bị dẫn dụ ra đến khu vực biên giới, H.T.V. và một người Trung Quốc khác (tên C.) đi theo, đã bị các đối tượng trên hành hung.

    Sau đó, Khoan và đồng bọn bắt giữ V. rồi đưa về một cái lán không có người ở tại Bản Khun, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh. Còn C. sau khi bị đánh, thì được nhóm đối tượng Khoan thả về nước.

    Sau khi bắt giữ V., Khoan yêu cầu nạn nhân gọi điện về nhà cho người thân nhằm đòi tiền chuộc, sau đó người nhà của V. đã chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Khoan 240 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, ngày 14/1, Khoan đã thả H.T.V. trở về Trung Quốc.

    nam thanh nien len ke hoach bat coc nguoi nuoc ngoai roi tong tien 240 trieu dong 1
    Các đối tượng tham gia trong vụ án. (Ảnh: Công an Cao Bằng).

    Thông qua thông báo của văn phòng BLO Tịnh Tây, Quảng Tây, Trung Quốc, Công an tỉnh Cao Bằng đã nắm được thông tin vụ việc trên và lập tức cho điều tra, xác minh làm rõ. Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Hữu Khoan và 10 đối tượng có liên quan về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    XEM THÊM: Bạo hành khiến bé 17 tháng tuổi tử vong, nữ bảo mẫu lĩnh án tù chung thân

    Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-len-ke-hoach-bat-coc-nguoi-nuoc-ngoai-roi-tong-tien-240-trieu-dong-a609245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan