+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên nhận án tù vì gọi điện quấy rối bạn gái cũ, mức độ "khủng bố" gây choáng váng

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông 38 tuổi vừa bị tòa án tuyên án một năm tù giam vì liên tục đeo bám và gọi điện quấy rối bạn gái cũ.

    Ngày 11/7, Tòa án quận Chungcheon (tỉnh Gangwon, Hàn Quốc) đã tuyên phạt một người đàn ông (38 tuổi) 1 năm tù giam sau cáo buộc đeo bám, gọi điện quấy rối bạn gái cũ. Ngoài hình phạt 1 năm tù, bồi thẩm phán yêu cầu bị cáo tham gia khóa cải thiện hành vi cho tội quấy rối trong 40 giờ.

    Theo đó, người này đã liên tục theo dõi nạn nhân, thậm chí gọi 1.023 cuộc điện thoại chỉ trong 24 ngày, dù đã bị tòa án cấm liên lạc từ phiên xử trước.

    di tu vi toi bam duoi khung bo dien thoai ban gai cu dspl
    Ảnh minh họa.

    Trước đó, Tòa án quận Chuncheon tại chi nhánh Wonju đã xác định người đàn ông bị cáo gửi tin nhắn đe dọa bạn gái cũ sau khi cả hai chia tay, sau đó anh ta đã bị cấm lại gần bao gồm cấm liên lạc nhưng vẫn không chịu dừng lại hành vi quấy rối.

    Theo luật chống theo dõi của Hàn Quốc có hiệu lực vào đầu năm nay, hành vi theo dõi, quấy rối người khác có thể phải nhận án tù lên tới 3 năm hoặc xử phạt lên tới 30 triệu won (535 triệu đồng). Bộ luật mới cũng áp dụng hình phạt tương tự với kẻ bám đuôi khi nhắm tới gia đình, bạn bè và người cùng sống với nạn nhân.  

    Ngoài ra, luật cũng quy định cảnh sát thực thi các biện pháp khẩn cấp, hoặc biện pháp tạm thời như cấm tới gần nơi làm việc hoặc cấm liên lạc để tách biệt về mặt thể chất giữa đối tượng lén theo dõi và nạn nhân.

    Được biết, số lượng các báo cáo về bạo lực hẹn hò tại Hàn Quốc đã tăng gấp đôi từ 9.364 trường hợp năm 2016 lên 18.945 vào năm 2020. Ngoài ra, báo cáo về các vụ bám đuôi, rình rập cũng tăng 423%, từ 2.772 trường hợp năm 2018 lên 14.509 trường hợp vào năm 2021.

    Trước đó, một nữ sinh người Mỹ gốc Hàn Quốc theo học tại Đại học Boston của Mỹ đã bị buộc tội ngộ sát vì đã nhắn 47.000 tin nhắn khiến bạn trai cũ khủng hoảng tinh thần và tự tử. "Việc lạm dụng trở nên thường xuyên hơn, dồn dập hơn và điều này dẫn đến chứng suy nhược hàng giờ, hàng ngày của nạn nhân. Kết quả là dẫn đến cái chết thương tâm của nạn nhân", văn phòng công tố kết luận.

    Vào tháng 12/2021, Thẩm phán toà án Boston tuyên phạt cô gái này 2,5 năm tù treo cùng 10 năm quản chế. Toà cũng yêu cầu bị cáo hoàn thành 300 giờ phục vụ cộng đồng và điều trị sức khỏe tâm thần. Cô cũng bị cấm trục lợi từ vụ án dưới bất kỳ hình thức nào.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-nhan-an-tu-vi-goi-dien-quay-roi-ban-gai-cu-muc-do-khung-bo-gay-choang-vang-a544496.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan