+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì ăn con vật quen thuộc cứ "đến hè lại lên"

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn ve sầu, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng da tái, xanh, vã mồ hôi, huyết áp thấp, mạch nhanh...

    nam thanh nien nhap vien cap cuu vi an con vat quen thuoc cu den he lai len dspl 1
    Nam thanh niên tại Bình Phước nhập viện cấp cứu sau khi ăn ve sầu. Ảnh minh họa 

    Ngày 21/5, Thanh Niên dẫn thông tin từ bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cho biết, đơn vị đang tiếp nhận bệnh nhân N.T.L (17 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, TP.Đồng Xoài, Bình Phước) với triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn ve sầu.

    Thông tin ban đầu, vào tối 20/5, anh N.T.L nhập viện trong tình trạng huyết áp 80/60, mạch nhanh, nhịp thở nhanh, bạch cầu tăng cao, men gan tăng, chức năng thận giảm, mạch không bắt được.

    Bệnh nhân cho biết trước đó đã ăn khoảng 10 con ve sầu.

    Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân bị sốc phản vệ độ III (mức độ nặng) do ăn ve sầu nên tiến hành điều trị theo phác đồ, truyền dịch, thở ô xy… 2 giờ sau nhập viện, huyết áp của bệnh nhân ổn, chuyển ICU (chăm sóc đặc biệt) điều trị.

    Đến ngày 21/5, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, huyết áp bình thường, tuy nhiên chỉ số nhiễm trùng còn cao nên vẫn tiếp tục điều trị kháng sinh, kháng viêm.

    nam thanh nien nhap vien cap cuu vi an con vat quen thuoc cu den he lai len dspl 2
    Nam thanh niên đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên 

    Liên quan đến sự việc, Pháp luật TP.HCM dẫn lời bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Cảnh Toàn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước chia sẻ:

    “Ve sầu dù không có độc tố nhưng do sống khá lâu trong môi trường đất nên rất dễ bị nhiễm vi khuẩn hay các loài nấm độc ký sinh trên cơ thể, vì thế đây là loại thức ăn có nhiều yếu tố dị ứng.

    Trong thời gian gần đây, bệnh viện cũng tiếp nhận một số ca ngộ độc do ăn ve sầu. Vì vậy, để hạn chế thấp nhất tình trạng này xảy ra, người dân nên hạn chế ăn và loại bỏ thói quen ăn ve sầu nhằm tránh nguy cơ ngộ độc, gây nguy hại đến tính mạng”.

    Bên cạnh đó, bác sĩ Toàn cũng khuyến cáo người dân không nên ăn các loại côn trùng và nấm không rõ loại, nhất là trong thời điểm mùa mưa.

    Người dân nên chủ động trang bị kiến thức cần thiết để tránh ngộ độc do thức ăn gây ra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-nhap-vien-cap-cuu-vi-an-con-vat-quen-thuoc-cu-den-he-lai-len-a501464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan