+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên thất nghiệp, giả nhân viên nhân hàng lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL Đang thất nghiệp lại cần tiền tiêu xài, nam thanh niên sinh năm 2003 đã giả danh nhân viên tín dụng của ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phùng Đăng Vũ (SN 2003, trú tại Phương Khê, Phú Phương, Ba Vì, Hà Nội) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    nam thanh nien that nghiep gia nhan vien nhan hang lua dao1
    Đối tượng Phùng Đăng Vũ.

    Theo tài liệu điều tra, Vũ là đối tượng không nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài, đối tượng nảy sinh ý định giả danh nhân viên tín dụng của một ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin.

    Ngày 22/6/2022, Vũ dùng điện thoại đăng bài trong các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook với nội dung hỗ trợ mở thẻ tín dụng, nâng hạn mức cho khách hàng có nhu cầu.

    Một bị hại đã “sập bẫy” Vũ chỉ 3 ngày sau đó là chị N.G.N. (SN 1995, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Qua tài khoản mạng xã hội Facebook, chị N. liên lạc với Vũ và hỏi về thủ tục mở thẻ tín dụng.

    Cáo già ở chỗ, thay vì hướng dẫn qua điện thoại, Vũ yêu cầu chị N. phải gặp trực tiếp thao tác trên điện thoại mới làm được nên khoảng 11h ngày 27/6/2022, Vũ hẹn gặp chị N. tại quán nước ở số 39B ngõ 44 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

    Tại đây, Vũ yêu cầu chị N. đăng nhập tài khoản ngân hàng trên ứng dụng bằng điện thoại của Vũ. Sau khi người này đăng nhập tài khoản ngân hàng, Vũ đã tạo mật khẩu mới để có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân. Từ đây, đối tượng dễ dàng chuyển khoản số tiền 55.067.301 đồng từ tài khoản của chị N. sang tài khoản của Phùng Đăng Vũ mở cùng tại ngân hàng và nói đây là giao dịch bắt buộc để thể hiện chị N. có tiền, khi làm được thẻ Vũ sẽ chuyển trả lại chị N.

    Tuy nhiên, Vũ không làm được thẻ và sử dụng số tiền đã chiếm đoạt của chị N. ăn tiêu hết và không có khả năng khắc phục.

    Tại cơ quan công an, Vũ còn khai nhận đã thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác với cùng thủ đoạn như trên và chiếm đoạt của một bị hại (Vũ không nhớ thông tin bị hại) là khoảng 85 triệu đồng và chiếm đoạt của bị hại Nguyễn Đại D. (SN 1991, trú tại An Dương, Hải Phòng) với số tiền gần 36 triệu đồng.

    Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-that-nghiep-gia-nhan-vien-nhan-hang-lua-dao-a543915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan