+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên từ Thanh Hoá vào Huế "hành nghề" cho vay lãi "cắt cổ" 451%/năm

    ĐS&PL Nguyễn Xuân Sơn khai nhận, từ tháng 2/2022 đến khi bị tạm giữ, đối tượng đã cho 30 người vay tổng số tiền là 344 triệu đồng với lãi suất cho vay từ 282% đến 451%/năm,

    Sáng 23/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Sơn (SN 1997, hộ khẩu thường trú tại Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

    nam thanh nien tu thanh hoa vao hue hanh nghe cho vay lai cat co 451nam

    Đối tượng Nguyễn Xuân Sơn (áo khoác đen) tại cơ quan Công an. (Ảnh: Báo Giao thông)

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 2/2022 Nguyễn Xuân Sơn (SN 1997, trú ở huyện Thọ Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vào Thừa Thiên - Huế với mục đích cho vay nặng lãi.

    Tại đây, Sơn in ấn tờ rơi cho vay tiền nhanh và dán rải khắp nơi công cộng cho ai có nhu cầu vay. Đáng chú ý, ngoài số điện thoại để liên lạc, trên các tờ rơi này có các nội dung như: “Tiền góp theo ngày; Giải ngân sau 15 phút; Uy tín – Bảo mật; Thủ tục đơn giản” và “Có hoa hồng cho người giới thiệu”.

    Khi có người vay, đối tượng xác minh nơi ở của người vay, mỗi lần cho vay từ 3 triệu đến 20 triệu đồng với chu kỳ vay và trả hết gốc lẫn lãi là từ 25 đến 30 ngày.

    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Sơn khai nhận, từ tháng 2/2022 đến khi bị tạm giữ, đối tượng đã cho 30 người vay tổng số tiền là 344 triệu đồng với lãi suất cho vay từ 282% đến 451%/năm, qua đó, thu lợi bất chính hơn 51 triệu đồng.

    Hiện, Cơ quan Công an TP.Huế đang tạm giữ hình sự và xử lý đối tượng Nguyễn Xuân Sơn theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-tu-thanh-hoa-vao-hue-hanh-nghe-cho-vay-lai-cat-co-451nam-a531987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan