+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên uống 19 viên paracetamol liên tục để hạ sốt đã tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã được các bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân 22 tuổi ở Sơn La bị ngộ độc paracetamol do uống quá liều vẫn không thể qua khỏi.

    Dù đã được các bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân 22 tuổi ở Sơn La bị ngộ độc paracetamol do uống quá liều vẫn không thể qua khỏi.

    Báo Lao Động dẫn nguồn tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngày 12/9, bệnh nhân L.T. (22 tuổi, ở Sơn La), người đã uống 19 viên thuốc hạ sốt Paracetamol trong 2 ngày đã tử vong. Ngay sau đó, thi thể bệnh nhân đã được đưa về quê để mai táng.

    Bệnh nhân T. đã tử vong do ngộ độc paracetamol. Ảnh: báo Lao Động

    Như báo Dân trí đưa tin trước đó, do sốt cao, tái diễn sốt liên tục bệnh nhân dùng đến 19 viên hạ sốt Paracetamol 500mg trong hai ngày, sau đó xuất hiện tình trạng vàng da, mệt mỏi.

    Bệnh nhân được đưa đến Trung tâm chống độc hôm 6/9, trong tình trạng hôn mê, viêm gan rất nặng vì ngộ độc quá liều paracetamol trên nền bệnh nhân có viêm gan B từ trước.

    Với tình trạng viêm gan nặng lại đang có nhiễm trùng, các bác sĩ đã nỗ lực điều trị tích cực nhưng bệnh nhân T. dần đi vào hôn mê gan.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Dân Việt, Thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đa số bệnh nhân bị ngộ độc thuốc do tự mua thuốc về uống là chính. Nhiều bệnh nhân bị men gan tăng nhưng triệu chứng âm thầm, họ không biết bệnh khi uống thuốc đặc biệt thuốc chứa paracetamol không có hướng dẫn của bác sĩ dẫn đến ngộ độc gan, người vàng ệch như nghệ.

    Theo các bác sĩ, paracetamol là thuốc giảm đau, hạ sốt thông thường và phổ biến nhất hiện nay, được bán mà không cần sự kê đơn của bác sĩ. Người bệnh thường có tâm lý sử dụng ngay paracetamol khi có triệu chứng sốt và cảm cúm dễ dẫn đến ngộ độc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-uong-19-vien-paracetamol-lien-tuc-de-ha-sot-da-tu-vong-a201691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan