+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên vào tù lần hai vì giúp bố đánh người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Biết bố đang đánh nhau, Linh lập tức nhảy từ tầng 2 xuống đất, lao sang nhà hàng xóm trợ chiến. Lúc này, anh Ngọc đã bị Tình xô ngã và ngồi đè lên người.

    (ĐSPL) - Biết bố đang đánh nhau, Linh lập tức nhảy từ tầng 2 xuống đất, lao sang nhà hàng xóm trợ chiến. Lúc này, anh Ngọc đã bị Tình xô ngã và ngồi đè lên người.

    Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, sáng 6/11, sau khi xem xét vụ án, TAND TP Hà Nội xử phạt Tình mức án 12 năm tù, Linh 7 năm tù cùng về tội Cố ý gây thương tích.

    Hai bố con ông Tình tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Tri thức trực tuyến)

    Chiều 22/8/2014, khi đang nạo vét cống thoát nước, Chu Văn Tình (51 tuổi, hàng xóm) sang nhà ông Ngọc góp ý việc bụi trấu bay sang ảnh hưởng đến cuộc sống. Bỏ qua lời giải thích của hàng xóm, Tình đã chửi bới dẫn đến hai bên xảy ra xô xát. 

    Trong lúc giằng co, Tình vớ được xẻng vụt nhiều nhát trúng sườn, vai khiến ông Ngọc loạng choạng, ngồi bệt xuống đất. 

    Chứng kiến cảnh tượng, bà Thanh chạy ra ngoài hô hoán hàng xóm.

    Nghe tiếng kêu cứu, Chu Anh Linh (21 tuổi, con trai Tình) chạy tới. Thấy có đánh nhau, thanh niên 21 tuổi xông vào đè lên người ông Ngọc để trợ giúp bố đẻ. 

    Mặc dù có người đến can nhưng Linh vẫn cầm cán chổi xông đến tiếp tục gây sự với nạn nhân. Hai cha con Tình chỉ dừng lại khi thấy ông Ngọc bất tỉnh.

    Trên đường đi cấp cứu, nạn nhân đã tử vong vì suy tuần hoàn và suy hô hấp cấp tính. Theo kết luận giám định, ông Ngọc mắc bệnh phì đại cơ tim, bị tác động mạnh sẽ gây nguy cơ đột tử.

    Theo báo An ninh thủ đô, trước tòa, cả 2 bố con Chu Văn Tình đều thành khẩn thừa nhận hành vi đánh người hàng xóm như hồ sơ vụ án mô tả. Tuy nhiên, cả 2 bị cáo đều cho rằng nếu bị hại không mắc bệnh hiểm nghèo thì chắc chắn anh Ngọc sẽ không chết. Từ đó, Tình và con trai đề nghị HĐXX xem xét để giảm nhẹ một phần hình phạt.

    Đánh giá lời khai của các bị cáo, HĐXX Tòa án nhân dân TP Hà Nội nhận định, những lời nhận tội của Tình và đồng phạm tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại giai đoạn điều tra, phù hợp với lời khai nhân chứng cùng các chứng cứ, tài liệu liên quan. Do đó, có đủ cơ sở để xác định Chu Văn Tình và con trai đã phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”, theo khoản 3, Điều 104-BLHS.

    Xem xét toàn bộ nội dung vụ án và thái độ tích cực bồi thường khắc phục hậu quả của gia đình các bị cáo, TAND TP Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt Chu Văn Tình 12 năm tù và Chu Linh Anh 7 năm tù giam, cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

    Trước đó, lời khai của của các bị cáo tại tòa cùng hồ sơ vụ án cũng cho thấy năm 1984, Chu Văn Tình đã phải thụ án 8 năm tù giam về tội “Giết người”. Còn Chu Linh Anh cũng từng bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” vào năm 2011. Vì thế lần phạm tội này của con trai Tình được xác định là tái phạm.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]EVU9RnHgbq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-vao-tu-lan-hai-vi-giup-bo-danh-nguoi-a118357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.